นายกรัฐมนตรี อวยพรวันสงกรานต์ขอให้มีความสุขร่มเย็น

นายกรัฐมนตรี อวยพรวันสงกรานต์ขอให้มีความสุขร่มเย็น

เช้าวันที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่างเยี่ยมชมบูทที่กระทรวงวัฒนธรรม นำมาจัดแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2559 "สงกรานต์แบบไทย ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า" ซึ่งมีการมอบขันที่บรรจุอุปกรณ์การเล่นน้ำสงกรานต์แบบไทย โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขันแบบนี้มีประโยชน์ ส่วนตัวไม่ได้รังเกียจสีแดง แต่เจตนาของการแจกขันสีแดงนั้นไม่ได้ นอกจากนี้นายกฯ ยังระบุอีกว่า ปีนี้น้ำขาดแคลนจึงต้องพิจารณาว่าควรเล่นน้ำอย่างไร เพื่อไม่ให้น้ำขาดแคลนเมื่อผ่านเทศกาลไปแล้ว ทุกคนจะต้องช่วยกัน ไม่ใช่อะไรก็ให้รัฐบาลจัดการ และเมื่อถึงเวลาที่ต้องไป ก็ขอให้ทำให้ดีก็แล้วกัน ซึ่งการเล่นน้ำขอให้เล่นด้วยความเป็นไทย ไม่ใช่แต่งตัวโป๊ อนาจาร แต่ยอมรับว่าทุกวันนี้ก็ห้ามไม่ได้ เพราะคำว่าประชาธิปไตย แม้จะมีหน้าที่รักษากฎหมาย แต่จะไปละเมิดใครไม่ได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยที่ต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก จะต้องมีทั้งด่านตำรวจและด่านของฝ่ายปกครองมาร่วมกันทำงาน และขอให้ระมัดระวังอย่าพกอาวุธ หรือทำอนาจารผู้หญิง เพราะจะมีความผิดต้องติดคุกอย่างเดียว

ขณะเดียวกันปลัดกระทรวงมหาดไทยนำกลุ่มเกษตรกรและภาคเอกชนเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดอุบลราชธานี โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการเยี่ยมชมบูธสินค้าว่า ขอให้ทำอะไรที่สร้างสรรค์ รวมถึงสื่อมวลชนก็ขอให้นำเสนอสิ่งที่สร้างสรรค์ อย่านำเสนอแต่เรื่องไร้สาระ พร้อมกล่าวหยอกล้อผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีว่า "ไปดูสิ ว่าตอนนี้มีใครอยากได้ขันอีกหรือเปล่า" ซึ่งผู้ว่าฯอุบล กล่าวตอบว่า "ไม่อยากได้ครับ พวกเราทำมาหากิน"

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เขียนไปรษณียบัตรอวยพรแก่ประชาชนไทย เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ปี 2559 โดยระบุว่า นายกฯ และคณะรัฐมนตรี(ครม.) และข้าราชการ ขออำนาจคุณพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเคารพนับถือ ตลอดจนเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาลของล้นเกล้าฯ ทั้ง 2พระองค์ได้โปรดดลบันดาลให้ประชาชนคนไทยทุกสาขาอาชีพ และครอบคลุมบุคคลอันเป็นที่รัก จงมีความสุขร่มเย็นมีชีวิตที่ดีขึ้น เข้มแข็ง ยั่งยืน เพื่อประเทศไทยที่รักของพวกเราทุกคน

พร้อมย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขอให้ใช้หลักนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ ไม่เลือกปฏิบัติ หรือสองมาตรฐาน และขอให้ประชาชนเคารพกฎหมาย กฎจราจรด้วย จากนั้นก็อวยพรว่า ขอให้มีความสุข ความเจริญ และขอให้ประเทศไทยเข้มแข็ง...

 


ผสข.วิรวินท์ ศรีโหมด

ขอขอบคุณ http://www.js100.com/en/site/news/view/23451


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์