นายกรัฐมนตรี รับหน่วยงานแก้ไฟใต้ยังไม่มีเอกภาพ

นายกรัฐมนตรี รับหน่วยงานแก้ไฟใต้ยังไม่มีเอกภาพ

นายกรัฐมนตรี รับหน่วยงานแก้ไฟใต้ยังไม่มีเอกภาพ เตรียมตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แก้ปัญหา เข้มจุดตรวจ ใน-นอกเมือง พร้อมเสริมทั้งงบประมาณและกำลังพล
   
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวหลังประชุมและรับฟังบรรยายสรุป

สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ณ ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ว่า รัฐบาลเน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและผู้นำศาสนา โดยนำนโยบายที่เป็นยุทธศาสตร์หลักด้านความมั่นคงที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งจะเน้นการเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ดูแลประชาชนให้มีอาชีพรายได้ โดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงและสันติสุข ในการดูแลประชาชนให้มีความเสมอภาค
   
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ปัญหาภาคใต้ มี 17 กระทรวง 66 หน่วยงาน

 
ยอมรับว่าการทำงานยังไม่เป็นเอกภาพ แต่ต่อไปจะพยายามทำให้มีเอกภาพมากขึ้นโดยจะตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ให้สอดคล้องเป็นแนวทางเดียวกัน โดยมอบให้พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ไปดำเนินการ ติดตาม ในส่วนของหน่วยงานมีศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอบต.) และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ดำเนินการซึ่งจะให้มีการบูรณาการ การทำงาน และนำเทคโนโลยีมาใช้ในการปราบปรามมากขึ้น ขณะที่จะมีการตั้งจุดตรวจในทุกพื้นที่ และตั้งเพิ่มเติม โดยในเมืองให้ตำรวจรับผิดชอบ ส่วนนอกเมืองให้ กอ.รมน. รับผิดชอบ ซึ่งการให้ตำรวจมาช่วยเสริมให้การดูแลใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน  และหากกำลังพลหรืองบประมาณไม่เพียงพอก็สามารถเสริมได้ นอกจากนี้จะมีการปรับการทำงาน และทำเวิร์คช็อป เพื่อให้การทำงานเป็นทิศทางเดียวกันด้วย
   
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการยกเลิกพระราชกำหนดการบริหารราชหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน ว่าจะยกเลิกหรือไม่ต้องหารือกันก่อน

ส่วนการพัฒนาด้านเศรษฐกิจนั้นได้มอบให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ไปประชุมกับภาคเอกชน ในการพัฒนา 5 จังหวัดภาคใต้ ให้ประชาชนมีรายได้ มีอาชีพ.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์