นายกย้ำแผนจัดการน้ำกยน.เสร็จแล้ว -เข้าเฝ้าฯในหลวงเย็น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  (ภาพจากINN)น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี (ภาพจากINN)


นายกรัฐมนตรี เผยแผนการบริหารจัดการน้ำกยน.เสร็จแล้ว ก่อนเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเย็นนี้ บูรณาการทำงานร่วมสั่งเร่งปลูกป่าปัดตั้งกระทรวงน้ำ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ภาพรวมแผนการบริหารจัดการน้ำ เพื่อกราบบังคมทูลถวายรายงาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เย็นวันนี้ว่า เป็นแผนบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ แบบระยะเร่งด่วนและระยะยั่งยืน  ซึ่งในระยะเร่งด่วนได้กำชับ ผู้ว่าราชการจังหวัด ในการลงพื้นที่ศึกษารายละเอียดและทำความเข้าใจ โดยร่วมกับ กระทรวงคมนาคม โดยเฉพาะการยกระดับพื้นถนนให้สูงขึ้น

ซึ่งจะยึดหลักแผนบริหารจัดการน้ำของ กยน. โดยจะบูรณาการในการทำงานร่วมกันในพื้นที่ ขณะแผนเร่งด่วนจะต้องดูแลพื้นที่ต้นน้ำ โดยเร่งปลูกป่าตั้งแต่วันนี้ ส่วนการทำฟลัดเวย์และพื้นที่รับน้ำได้มอบหมายให้ตัวแทนจาก กยน. เป็นผู้ดูแล ยืนยันว่าเส้นทางน้ำไหลจะต้องเป็นไปตามธรรมชาติ

ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแห่งบูรณาการแผนบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้  นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การเปลี่ยนตัวอธิบดีกรมชลประทาน จะไม่กระทบต่อการแก้ไขปัญหาน้ำ เนื่องจากไม่ว่าบุคคลใดจะเป็นอธิบดีก็ต้องดำเนินการตามแผนเดิมที่วางไว้ ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธถึงการจัดตั้งกระทรวงน้ำ เพื่อแก้ไขการบริหารจัดการน้ำ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์