นายกย้ำเร่งแก้ศก.สร้างสามัคคีรับใช้ทุกคน


นายกฯเดินสายออกทีวีประเดิมรายการจมูกมด ย้ำเดินหน้าให้ไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้ม พร้อมแนะ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาต่สู้คดี


ภารกิจแรกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายหลังได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นนายกฯ ได้เดินทางมาออกรายการจมูกมดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 โดยนายอภิสิทธิ์ ยืนยันจะไทยกลับมาเป็นสยามเมืองยิ้มโดยเร็วที่สุดขณะที่การแก้ไขปัญหานั้นหากตนจะทำงานได้สำเร็จก็ต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายส่วนกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ต่างประเทศนั้นเห็นว่าทุกคนคือคนไทยที่มีความเสมอภาคเชื่อว่าหากกลับมาและการตัดสินคดีต่าง ๆ เป็นที่ยอมรับก็จะมีข้อยุติเพราะสังคมไทยให้ความเมตตารวมทั้งให้อภัยซึ่งกันและกัน


อย่างไรก็ตามภารกิจของนายกฯในวันนี้เวลา 08.30 น. เอกอัครราชทูตจีนเข้าพบเพื่อนำสารมามอบให้ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์เวลา 09.30 น. ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์


ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมานตรี คนที่ 27 ของประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ สำนักข่าว CNN หลังได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยการชนะเสียงสนับสนุนในรัฐสภา ด้วยความช่วยเหลือจากสมาชิกอดีตพรรคร่วมรัฐบาล


นายกรัฐมนตรีของไทย ให้สัมภาษณ์ผ่าน นายแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้คำมั่นสัญญาว่า จะฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ทรุดโทรมของไทยและคืนความปรองดองกับฝ่ายตรงข้าม หลังจาก ช่วงเวลาวุ่นวายในทางการเมืองของประเทศ


"ผมอยากบอกว่า มันคือความตั้งใจของผมที่จะนำประเทศไทย ออกจากวิกฤติปัจจุบัน นำความสามัคคีคืนสู่ประเทศกอบกู้เศรษฐกิจของเรา เรียกนักลงทุนและนักท่องเที่ยวให้กลับคืนมา และเรากำลังเดินหน้าคืนสู่ ดินแดนแห่งรอยยิ้ม"



"เราได้เรียนรู้บทเรียนจากอดีต"
อภิสิทธิ์กล่าว "ผมมั่นใจว่า ชาวไทยทุกคนเสียใจต่อเหตุการณ์ที่สนามบิน และเราจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก และถึงเวลาแล้วที่จะต้องทำให้บ้านเมืองกลับมาเป็นระเบียบอีกครั้ง"

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์