นายกย้ำประชุมกตช.ยังไม่เลือกผบ.ตร.ใหม่

        นายกฯ ระบุ ประชุม กตช.วันนี้ ยังไม่มีวาระเลือก ผบ.ตร. คนใหม่ แต่จะมีการพิจารณาเลือก กตช. แทน พล.ต.อ.สุเทพ ที่ลาออก

       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ในวันนี้จะมีวาระเพียงเรื่องเดียว คือการเสนอแต่งตั้ง คณะกรรมการ ก.ต.ช. ในตำแหน่งที่ว่างลง ซึ่งตามระเบียบรองปลัดกระทรวงที่สามารถเข้าร่วมประชุมแทนปลัดกระทรวงยุติธรรมที่ติดภารกิจได้ โดยในวันนี้จะยังไม่มีการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะขอดูข้อกฎหมายก่อนในทุกแง่มุม โดยยังไม่มีการพูดคุยกับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับความเห็นแตกต่างกันในการเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

        อย่างไรก็ตามการประชุม ก.ต.ช. ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในการประชุมพร้อมกรรมการที่เดินทางมาถึงแล้วประกอบด้วยรัฐมนตรีมหาดไทย นายวิชัย ศรีขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

นายกยันจำเป็นต้องประกาศพ.ร.บ.ความมั่นคง ถึงวันที่ 22 ก.ย. คุมม็อบเสื้อแดง

       นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าการประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคง ภายในราชอาณาจักร ในการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 19 ก.ย. นี้ เนื่องจากเกรงว่าการชุมนุมจะลุกลาม โดยเจ้าหน้าที่จะไม่ใช้ความรุนแรง ซึ่งการที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนคัดค้านการประกาศพระราชบัญญัติและห่วงใยเรื่องการใช้กำลังทหารนั้น ขอยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับสิทธิมนุษยชน อยู่แล้วและไม่มีเจตนาทำร้ายประชาชน ส่วนการชุมนุมที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ สามารถทำได้โดยสงบภายใต้กฎหมาย โดยมีการระวังมือที่ 3 ตลอดด้วย เพราะมั่นใจว่าการประกาศพระราชบัญญัติจะไม่ทำให้เกิดปัญหาตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ทราบว่ามีการใช้เครื่องมือ LRAD กับผู้ชุมนุม


       ส่วนการที่ประกาศพระราชบัญญัติถึงวันที่ 22 ก.ย. นั้นนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าเนื่องจากเกรงว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อและกระทบต่อการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 22 โดยไม่เกี่ยวข้องกับการพิพากษาคดีกล้ายาง และยังมั่นใจว่าการประกาศ
พระราชบัญญัติ จะไม่กระทบต่อภาคธุรกิจ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์