นายกยึดดำรัสในหลวงทำงาน-รมว.กต.เหมาะ


นายกรัฐมนตรี เผย ยึดพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ ขณะที่บรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล "บุญรื่น ศรีธเรศ" รมช.ศึกษาธิการ เดินทางถึงเป็นคนแรก 

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ซึ่งมีการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรกของรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยบรรดาคณะรัฐมนตรี ก็ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐมนตรีคนแรก ที่เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล คือ นางบุญรื่น ศรีธเรศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จากนั้น นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาคาทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ก็ทยอยเดินทางมาถึงตามลำดับ 

ขณะที่ นายธีระชัย ภูวนารถนรานุบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้กล่าวกับสื่อมวลชนก่อน ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรีว่า เตรียมที่จะหารือกับข้าราชการกระทรวงการคลัง ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม นี้ เพื่อพิจารณาการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล โดยย้ำว่า การดำเนินงานต่างๆ นั้น จะต้องคำนึงถึงภาวะเศรษฐกิจโลก ที่มีความผังผวน รวมถึงต้องคำนึงถึงความยั่งยืนทางการเงิน การคลังด้วย 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี ล่าสุด ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ ก็ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมวันแม่ ที่โรงเรียนของลูกชาย ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า จะมีการแจกพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้กับคณะรัฐมนตรีทุกคน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติ และเพื่อความเป็นสิริมงคลในการทำงาน โดยจะให้คณะรัฐมนตรี ทำตามที่ได้ปฏิญาณไว้ ส่วนการหารือในคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ก็จะไม่มีการพูดคุยเรื่องการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้ ยังไม่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา แต่จะหารือในส่วนของงานที่จะต้องทำอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาล ชุดที่แล้ว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาบอกว่า คณะรัฐมนตรีชุดนี้ เป็นคณะรัฐมนตรีต่างตอบแทนนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขอให้ฝ่ายค้านใจเย็นๆ และให้โอกาสรัฐมนตรีได้ทำงานก่อน เช่นเดียวกับที่มองว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่การกระทรวงการต่างประเทศ เป็นจุดอ่อน เพราะนายสุรพงษ์ เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ และมีความสามารถ จึงเชื่อว่าจะดำเนินงาน ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศได้ดี ส่วนการคืนพาสปอร์ตให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้เข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติเป็นหลัก ส่วนกรณีอื่นๆ ให้ว่าไปตามกระบวนการ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์