นายกยันยังไม่ได้คุยนิพนธ์ เรื่องการลาออก


รองนายกฯด้านความมั่นคง ยอมรับ ข่าวการลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ มีมูล แต่มั่นใจไม่ใช่การแสดงความรับผิดชอบเรื่องการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ ขณะที่นายกฯ ยัน ยังไม่ได้พูดคุย เรื่องการลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกฯของ นิพนธ์ พร้อมพันธุ์
เพราะยังไม่มีโอกาสได้พบกัน


   นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธไม่ทราบว่า นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ยื่นใบลาออก
จากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่ นายนิพนธ์ จะลาออก ทั้งนี้ส่วนตัวยังไม่ทราบ
ข้อเท็จจริง ซึ่งต้องถาม นายนิพนธ์ เอง เพราะตนคงตอบแทนไม่ได้ ขณะเดียวกัน ตนเคารพในความคิด รวมทั้ง การตัดสินใจของนายนิพนธ์ พร้อมกับเข้าใจในความรับผิดชอบและความจำเป็น ซึ่งตนคิดว่า การลาออกคงมีเหตุผลที่เพียงพอ อย่างไร
ก็ตาม การลาออกของ นายนิพนธ์ คงไม่ใช่เรื่องการแสดงความรับผิดชอบ เรื่องปัญหาการแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ เนื่องจากเห็นว่า นายนิพนธ์ เป็นผู้ที่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมจะนำเรื่องดังกล่าว มากดดันนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีที่ สมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ประกาศ
สั่งการให้ทหารกัมพูชา ยิงคนไทยที่บุกรุกพื้นที่ทับซ้อน บริเวณปราสาทพระวิหารว่า ตนตรวจสอบแล้ว ซึ่งไม่คิดว่า กัมพูชา จะแสดงท่าทีที่แข็งกร้าว แต่การประกาศดังกล่าว มองว่า อาจจะเป็นเรื่องของระยะเวลาและสถานการณ์ ไม่ใช่เรื่องที่จะนำมาทะเลาะกันได้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ตนยังไม่ได้โทรศัพท์หาสมเด็จฮุนเซน เพื่อหารือในเรื่องดังกล่าว

นายกฯยัน ยังไม่ได้คุยนิพนธ์ เรื่องการลาออก

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังไม่ได้เจอ และยังไม่ได้พูดคุยกับ นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์
เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เพราะหลายวันมานี้ นายนิพนธ์ ป่วย จึงไม่ได้พบกันและยังไม่ได้ใบลาออก ทั้งนี้ เมื่อถาม
ย้ำความชัดเจน เรื่องการลาออกของ นายนิพนธ์ นายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะไม่ตอบ แต่ระบุอย่างติดตลกว่า ตนไม่ได้
จะลาออก

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถา เรื่องความเข้มแข็งของการเมืองภาคพลเมืองกับการเสริมสร้างประชาธิปไตยไทยว่า ควรมีการทำประชามติในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะ ส.ส. ไม่ควรถือเอกสิทธิ์ว่า กฎหมายให้อำนาจ แล้วไม่รับฟังความเห็นของประชาชน จึงขอยืนยัน จะผลักดันให้ได้ เพราะแนวทางนี้ จะเป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกสี ทุกฝ่าย และจะเป็นคำตอบที่ทุกฝ่ายควรยอมรับ ซึ่งจะรอหารือกับ คณะกรรมการประสานงาน หรือ วิป 3 ฝ่าย อีกครั้ง

อภิรักษ์ ปัด นั่งแทนนายนิพนธ์

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสายการเมือง ยืนยันยังไม่ได้รับการประสานงานให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ แทนนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ ที่มีกระแสข่าวว่าลาออกจากตำแหน่งซึ่งตนก็ยังไม่ทราบเนื่องดังกล่าวแต่ส่วนตัวเห็นว่าต้องมีการยืนยันกระแสข่าวอย่างเป็นทางการรวมถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ก็ควรมีโอกาสพูดคุยกับนายนิพนธ์ อีกครั้งก่อนอย่างไรก็ตาม นายอภิรักษ์ ปฏิเสธจะตอบคำถามว่าสนใจตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ หรือไม่ โดยกล่าวเพียงว่าขณะนี้ยังดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษานายกฯ อยู่

นากจากนี้ นายอภิรักษ์ เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสวันที่อยู่อาศัยโลก รัฐบาลได้ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และสถานบันพัฒนาองค์กรชุมชน หรือองกรมหาชนจัดงานสัมนาการจัดการที่อยู่อาศัย และที่ดินทำกิน ระหว่างวันที่ 1-19 ตุลาคม 2552 ทั่วประเทศ ซึ่งจะจัดสัมนาบทบาทขององค์การส่วนท้องถิ่น ในการจัดการจัดการที่อยู่อาศัยที่ดินทำกิน โดยนายกฯ จะเป้นประธานเปิดงาน ในวันที่ 8 ต.ค. นี้
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์