นายกปูโชว์ฝีมือ เตี๋ยวผัดไทยที่อยุธยา

นายกปูโชว์ฝีมือ เตี๋ยวผัดไทยที่อยุธยา

วันนี้ (16 ก.พ.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี

อธิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี  นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมต.กระทรวงไอซีที นายวิทยา บุรณศิริ รมต.สาธารณสุข นางสุกุมล คุณปลื้ม รมต.วัฒนธรรม  และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ รมช.กระทรวงเกษตรฯ ได้เดินชมตลาดย้อยยุคในงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลกและงานกาชาดประจำปี 2555 ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 ก.พ.และจะสิ้นสุดในวันที่ 19 ก.พ.นี้ 

โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินแลกซื้อเงินพดด้วงและเดินแลกซื้ออาหารไทยแบบโบราณ และขนมพื้นบ้าน

ท่ามกลางประชาชนที่ให้ความสนใจ พากันมารุมล้อมและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เต็มใจให้ชาวบ้านได้ถ่ายภาพ โดยมีนายวิทยา ผิวผ่อง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ฯ ว่าที่ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา และผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเดินพบปะกับบรรดาเจ้าของร้านค้ากว่า 40 ร้าน และได้รับประทานอาหารอย่างเอร็ดอร่อยตลอดการเดินชมตลาดย้อนยุค

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้โชว์ฝีมือการผัด "ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย" อย่างทะมัดทะแมง แจกจ่ายให้กับผู้ติดตามด้วย
 
หลังจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหารที่ทางจังหวัดจัดไว้รับรอง พร้อมนั่งชมการแสดงนานาชาติบนเวที เป็นเวลานานกว่า 40 นาที จึงเดินทางเข้าไปชมการแสดงแสงเสียง ซึ่งใช้เวลาแสดงประมาณ 45 นาที จึงเดินทางกลับโรงแรมที่พักในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์