นายกติงกกต.พูดปฏิวัติ-พท.ไร้ปัญหาครม.

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ


นายกฯ เตรียมเรียกประชุม ครม.นัดพิเศษ พรุ่งนี้ พิจารณาการจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี พร้อมติง กกต. ให้สัมภาษณ์กระทบกองทัพ

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ จะมีการพิจารณาเรื่องการจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

และการคืนตำแหน่งให้ นายจาดุร อภิชาตบุตร อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ตามคำสั่งศาลปกครอง
ซึ่งเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า อยากให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ทำหน้าที่ก่อนวันที่ 10 สิงหาคม ส่วนเรื่องหน้าตาคณะรัฐมนตรีนั้นเห็นว่า ขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ที่จะต้องจัดสรรให้มีประสิทธิภาพ

แต่เท่าที่ได้มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ขณะนี้ ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะมีเสียงที่เด็ดขาด

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่า หากกลุ่ม นปช. กดดัน กกต. ทหารจะออกมาปฏิวัติ ว่าอยากให้ กกต. ระวังคำพูดที่กระทบต่อกองทัพ และควรทำหน้าที่อย่างเที่ยงตรง อะไรที่ไม่ถูกต้อง ควรใช้กฎหมายในการดำเนินการ แยกการเมืองออกจากกระบวนการของกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์