นายกจัดTVเร่งดับไฟใต้ดูรปภ.ครูลุยประชามติแก้รธน.

นายกรัฐมนตรี จัดรายการทีวี โยนสภาดูโหวตวาระ 3 ร่างแก้รัฐธรรมนูญ พร้อมลุยประชามติ และน้อมนำดำรัสในหลวง นำประเทศสงบ ย้ำ เร่งแก้ปัญหาไฟใต้ ช่วยดูแลครูเต็มที่ทุกด้าน สั่งทุกกระทรวงเวิร์คช็อป ร่วม กอ.รมน.

นายกจัดTVเร่งดับไฟใต้ดูรปภ.ครูลุยประชามติแก้รธน.


                 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ในการออกอากาศสด จากงาน OTOP CITY 2012 เมืองทองธานี โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การโหวตวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นเรื่องของสภาฯ จะตัดสินใจ และรัฐบาล มีจุดประสงค์ใหญ่ คือ อยากให้บ้านเมืองสงบมีทางออกเดินหน้าได้ ตามที่ได้น้อมนำพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


              ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่า รัฐบาล ต้องการสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน โดยมองว่า การทำประชาเสวนาเป็นส่วนที่ดีที่จะสร้างความเข้าใจในการจัดเวที แต่มีอีกวิธีคือ การทำประชามติ ดังนั้น จึงเห็นควรในการทำประชามติ ทั้งนี้ กระบวนการต่าง ๆ ทั้งการทำประชามติ และการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. ยังใช้เวลาอีกนาน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้กังวลว่าการทำประชามติจะผ่านหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับประชาชน โดยเชื่อมั่นว่า จะนำไปสู่ความปรองดองในประเทศในปีหน้า แต่สุดท้าย กระบวนการดังกล่าว ก็ต้องรอ มติคณะรัฐมนตรี อีกครั้ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์