นายกงงฝ่ายค้านถอนแก้รธน.ได้เลขาฯพรุ่งนี้


นายกรัฐมนตรี ถามหาความจริงใจจากฝ่ายค้าน หลังมีข่าว ถอนตัวจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เชื่อ การพลิกขั้ว มีสัญญาณสั่งตรงมาจากบุคคลในต่างประเทศ พร้อมระบุได้ข้อสรุปคนแทน'นิพนธ์ พร้อมพันธ์'พรุ่งนี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งข้อสงสัยและถามถึงความจริงใจของฝ่ายค้าน กรณีที่จะถอนตัวจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะได้ตกลงกันไว้แล้ว ซึ่ง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ถอยออกมาแล้ว จึงอยากให้พรรคเพื่อไทย ทบทวนบ้าง เพราะหากต้องชะงักลง ประเทศจะเสียโอกาสมากกว่าเงิน 2,000 ล้านบาท ที่ใช้ทำประชามติ ทั้งนี้ย้ำว่า รูปแบบที่ตกลงกันไว้เป็นแนวทางที่ดีที่สุด แต่หากแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้ว เกิดความขัดแย้งก็พร้อมที่จะไม่เดินหน้าแก้ไข โดยหากที่ประชุมคณะประสานงาน วิป 3 ฝ่ายวันนี้ ตกลงกันไม่ได้ จะมีการหารือกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร อีกครั้ง พร้อมเชื่อว่า มีสัญญาณจากบุคคลในต่างประเทศมาโดยตลอด เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ไม่ได้ตอบโจทย์ให้บุคคลดังกล่าว จึงต้องล้มเลิกไป ส่วนกรณีที่ กลุ่มพันธมิตรฯ คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญด้วยนั้น มั่นใจว่า ท้ายที่สุดแล้ว หากผ่านการทำประชามติ กลุ่มพันธมิตรฯ จะยอมรับได้ ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ย้ำว่า เห็นตรงกันแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าในวันพรุ่งนี้(9ต.ค.) จะได้ข้อสรุปเรื่องบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี คนใหม่ แต่ปฏิเสธที่จะตอบว่าในการไปหารือกับ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ ที่บ้านพักมี นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ร่วมในการหารือด้วย ส่วนกรณีอุตสาหกรรมมาบตาพุดนั้น เปิดเผยว่าจะมีข้อสรุปชัดเจนในวันนี้ เพื่อเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคาร ที่ 13 ตุลาคม โดยการตั้งกองทุน 100,000 ล้านบาท ชดเชยค่าอุตสาหกรรม นั้นจะรอดูผลการอุทธรณ์ สำหรับกรณีการขึ้นทะเบียนรถตู้ป้ายดำนั้น นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้รายงานว่ามีความจำเป็นต้องจัดระบบแต่ต้องให้ความเป็นธรรม

นอกจากนี้ยังระบุกรณี การทุจริตงบประมาณครุภัณฑ์กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งประธานชมรมแพทย์ชนบทกังวลว่า จะไม่สามารถเอาผิดกับนักการเมืองได้ โดยรัฐมนตรีระบุว่า จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์