นายกขู่งัดม.44เตือนกลุ่มเคลื่อนไหว-ผบ.ทบ.ยันคุมป่วนได้

นายกขู่งัดม.44เตือนกลุ่มเคลื่อนไหว-ผบ.ทบ.ยันคุมป่วนได้

นายกรัฐมนตรี บอกพูด ม.44 แค่ส่งสัญญาณเตือน ยังไม่คุยเลิกอัยการศึก ไม่มีการเตรียมรับมือ สนช. พิจารณาถอดถอน พรุ่งนี้ ขณะที่ ผบ.ทบ. แจง ใช้ ม.44 ทำตามขั้นตอน ยัน คุมป่วนได้ ปัดตอบถอดสมศักดิ์ ขอยึดกฏหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.
 
กล่าวถึงกรณีที่เมื่อวานนี้มีการกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ติดตามกลุ่มเคลื่อนไหวทุกกลุ่ม และหากมีความจำเป็นก็อาจจะใช้มาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวว่า แค่เป็นการเตือนว่า ยังมีรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าวอยู่เท่านั้น ส่วนเรื่องที่ทางสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. จะมีการพิจารณาว่าจะรับเรื่องการถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และ นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ในวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น ไม่ได้มีการเตรียมการใด ๆ ซึ่งใครทำก็ต้องรับผิดชอบ

นอกจากนนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในช่วงนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องการยกเลิกอัยการศึกแต่อย่างใด

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก

กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกมาบอกว่า จะใช้มาตรา 44 ในการควบคุมสถานการณ์กลุ่มที่ต่อต้านการทำงานของรัฐบาลนั้น ก็เป็นไปตามที่ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวไว้ แต่จะต้องเป็นไปตามขั้นตอน เพราะไม่มีใครอยากให้เกิดความรุนแรงและให้ปัญหาเดิมๆ กลับมาอีก โดยในส่วนของทหารที่เป็นกลไกหนึ่งของรัฐบาล ก็ต้องดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ยังไม่มีอะไร สามารถควบคุมได้ ส่วนเรื่องกรณีการถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และ

นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา นั้น ตนเองไม่ขอตอบ จะถูกหรือผิด ขอให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์