นายก พูดถึง กรณีคนเสนอ ฆ่าข่มขืน = ประหาร” แบบนี้ !?

นายก พูดถึง กรณีคนเสนอ ฆ่าข่มขืน = ประหาร” แบบนี้ !?


สืบเนื่องจากคดีสุดสะเทือนขวัญ วัยรุ่นชาว จ.พัทลุงจำนวน 4 คนได้ก่อเหตุฆ่าผู้ชายแล้วฝังดิน จากนั้นได้ข่มขืนสาวท้อง 3 เดือนแล้วพยายามฆ่าโดยการแทงเข้าที่ร่างกายแล้วนำร่างไปโยนทิ้งเหวลึก จากเหตุการณ์นี้เองทำให้เป็นที่สนใจของประชาชนอย่างมาก และมีการรณรงค์ให้แก้ไขกฎหมาย ข่มขืน = ประหาร 

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้เปิดดูโทรทัศน์มีคนเสนอว่าคดีข่มขืนให้ประหารชีวิต คดีอะไรที่ร้ายแรงต้องประหารชีวิตทั้งหมด นี่คือคนไทยที่มีแต่ความสุดโต่งเหมือนกับการตัดสินของเปาบุ้นจิ้น ซึ่งจะประหารชีวิตอย่างเดียวไม่ได้ เพราะกฎหมายมีขั้นตอน และปัญหาไม่ได้อยู่ที่กฎหมาย แต่อยู่ที่การบังคับใช้กฎหมายว่าทำได้หรือไม่ได้ และจิตสำนึกของคน

ด้านพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า "โดยส่วนตัวนายกฯ เข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อแม่และญาติพี่น้องของผู้เสียหาย และรู้สึกเจ็บปวด ไม่พอใจผู้กระทำผิดเช่นเดียวกับคนทั่วไป แต่นายกฯ ก็ต้องมองปัญหาในฐานะที่เป็นรัฐบาล ซึ่งจะต้องพิจารณาในภาพรวมอย่างรอบคอบและเป็นสากลด้วย ในมุมตรงกันข้ามหากใช้ยาแรงหรือบังคับใช้กฎหมายอย่างรุนแรงที่สุด อาจยิ่งส่งเสริมให้ผู้กระทำผิดทำร้ายเหยื่อจนถึงแก่ชีวิต เพราะคิดว่า จะได้ไม่เหลือหลักฐานสำหรับการเอาผิดตนเอง ซึ่งจะมีผลถึงการรับโทษขั้นรุนแรง เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่มีความละเอียดอ่อน"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์