นาย สนธิ จวก โกวิทขาดความเป็นมืออาชีพ รับใช้ระบอบทักษิณ

สนธิ ลิ้มทองกุล"ผู้ดำเนินรายการ"ยามเฝ้าแผ่นดิน"



สนธิชี้ ผบ.ตร.ขาดหลักธรรม นิติธรรม รับใช้ระบอบบทักษิณ


ไม่มีความเป็นมืออาชีพ ระบุบังอาจนำภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่พระองค์ท่านเสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราชมาโชว์ และปะหน้าหนังสือ กมธ.พิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 50

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ กล่าวในรายการ ยามเฝ้าแผ่นดิน


ถึงเหตุคนร้ายลอบยิงลูกระเบิด เอ็ม 79 ไปที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และลานจอดรถโรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อดึกคืนวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ตนพูดมากไปก็หาว่าอคติ

แต่ถ้ามองการทำงานยุคของ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตนรับไม่ได้

จำได้หรือไม่เมื่อช่วงเราเป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อสู้กับระบอบทักษิณ พล.ต.อ.โกวิท ไม่ได้แสดงความเป็นมืออาชีพ ไม่ยืนอยู่บนความถูกต้อง นอกจากนี้หลายเรื่องที่เกิดขึ้นก็ไม่เคยจับได้

นายสนธิ กล่าวว่า พล.ต.อโกวิท ไม่ได้ตั้งอยู่บนหลักธรรม


ไม่มีนิติธรรมอยู่ในใจ รับใช้ระบอบทักษิณ อยู่เต็มตัวหลังจากที่คณะมนตรีความมั่นคง (คมช.) เข้ามายึดอำนาจ เกิดเหตุระเบิดทั้งหมด 28 ครั้ง ตำรวจจับใครไม่ได้ เกิดเหตุเพลิงไฟไหม้ โรงเรียน สถานที่ต่างๆ อีก 51 ครั้ง จับได้เพียงบางคนเท่านั้น เอาไว้ให้ พล.ต.อ.โกวิท ไม่อยู่แล้วตนจะบอกให้ว่า ทนายสมชาย นีละไพจิตร. มี พล.ต.อ.คนหนึ่งรับทราบการหายตัว แม้กระทั้งคาร์บ๊องตำรวจก็เอาจ่ายักษ์มาปั้นเรื่องปั้นข่าว

นอกจากนี้ พล.ต.อ.โกวิท ยังบังอาจ


เอาภาพวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชปฏิสันฐานกับพล.ต.อ.โกวิท ในวันที่พระองค์ท่านเสด็จออกจากโรงพยาบาลศิริราช เอารูปนั้นมาโชว์ ขยายแล้วก็เซ็นชื่อแจกให้คนที่ไปพบ พยายามแอบอ้างความใกล้ชิด อีกทั้งในหนังสือชี้แจงกรรมาธิการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ปี 2550 ก็บังอาจนำภาพไปเป็นภาพปะหน้าในหนังสือชี้แจงด้วย

ตนถึงไม่เข้าใจว้า คมช.และรัฐบาล ลำพังพิจาณาจากผลงานก็สมควรพิจารณาไปตั้งนานแล้ว

ทำไม พล.อ.สนธิ และพล.อ.สุรยุทธ์ ไม่ตัดสินใจ ประชาชนส่วนหนึ่งไม่พอใจก็คือเรื่อง พล.ต.อ.โกวิท คิดว่าทั้งสองท่าน ต้องจับมืออย่าเขี่ยลูกไปหาซึ่งกันและกันได้แล้ว


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์