นาทีต่อนาที แดงปะทะจนท.เสียงปืนแตกอนุสรณ์สถานฯเงียบลงแล้ว

"จตุพร"ย้ำ"ขวัญชัย"ปลอดภัยกำลังกลับแยกราชประสงค์

นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึงเหตุการณ์ผู้ชุมนุมล้อมเจ้าหน้าที่ทหารที่ยิงกระสุนยางใส่ประชาชน จากนั้นได้มีนายทหารนอกเครื่องแบบขี่มอเตอร์ไซค์ ผ่านวงล้อมคนเสื้อแดงเข้ามาเพื่อช่วยทหารออกไปได้แล้ว ทั้งนี้นายจตุพรยืนยันว่านายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.ที่นำผู้ชุมนุมไปที่ตลาดไท แต่ถูกสกัดที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ว่าอยู่ในที่ปลอดภัยกำลังเตรียมเดินทางกลับเวทีราชประสงค์


ทหารตาย1 หลังปะทะเสื้อแดงหน้าอนุสรณ์สถานฯ


รายงานข่าวแจ้งว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย จากเหตุปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานแ่ห่งชาติ ดอนเมือง


"พ่อค้าผัก"ถูกลูกหลง กระสุนยางทะลุรถโดน"กระพุ้งแก้ม-แขน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ แห่งชาติ (นปช.) บริเวณดอนเมือง โดยทหารได้มีการใช้ปืนบรรจุกระสุนยาง เพื่อควบคุมเหตุการณ์นั้น พบว่าพ่อค้าขายผักได้ขับรถผ่านมาในจุดที่มีการปะทะกันพอดี ทำให้ถูกกระสุนยางทะลุรถ 4 - 5 นัด และมีบาดแผลจากลูกกระสุนยางที่กระพุ้งแก้มซ้ายและแขน


ม็อบแดงบุกยึดปั๊มแก๊สดอนเมือง ใช้เป็นที่รวมตัวหลังแตกกระเจิง

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากดอนเมือง ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่เดินทางไปยังดอนเมืองได้ทำการยึดปั๊มแก๊สที่อยู่ใกล้กับอนุสรณ์สถานที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่เพื่อต่อรองเจรจากับเจ้าหน้าที่ โดยกลุ่มการ์ดคนเสื้อแดงได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อเรียกกลุ่มคนเสื้อแดงที่กระจัดกระจายมารวมตัวกันให้ได้มากที่สุดที่บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส กลุ่มผู้ชุมนุมจึงทยอยเดินทางเข้ามา โดยบางส่วนจอดรถทิ้งไว้บนถนน แต่มีผู้ชุมนุมบางส่วนได้จุดพลุ บั้งไฟทำให้เกิดเสียงดัง ซึ่งทางการ์ด นปช.ได้ประกาศแจ้งเตือนห้ามผู้ชุมนุมจุดพลุหรือบั้งไฟเพราะเกรงจะเป็นอันตรายทำให้ปั๊มแก๊สระเบิด จนเมื่อฝนตกลงมากลุ่มคนเสื้อแดงจึงไปหลบฝนที่บริเวณใต้ทางด่วนและบริเวณปั๊มแก๊สดังกล่าว โดยที่ทางการ์ด นปช.ได้ถามหาแกนนำเพื่อที่จะสั่งการต่อไป เพราะยังไม่มีผู้ตัดสินใจว่าควรจะเดินทางกลับไปยังราชประสงค์หรือไม่ ล่าสุดมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากกระสุนยาง

ทางด้านผู้สื่อข่าวที่ประจำอยู่ที่หน้าอนุสรร์สถานแห่งชาติรายงานเมื่อเวลา 14.50 ว่าเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาที่บริเวรดังกล่าวกว่า 300 นัดทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่เป็น นปช.ปทุมธานีที่หลบหนีตามบริเวณป่าและอาคาร ซึ่งขณะสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงเพราะฝนตกทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับพิษจากแก๊สน้ำตาไม่แรงมาก


เสื้อแดงปะทะทหารที่ดอนเมืองบาดเจ็บ 10 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานยอดผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล จากเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงเข้ารับการรักษา ผู้ชุมนุมถูกระสุนยาง 10 คน และเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ 1 นาย  ในที่เกิดเหตุบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเข้มเต็มพื้นที่รวมทั้งทางด่วนโทลล์เวย์


เผยเหตุทหารปะทะม็อบเสื้อแดง มีผู้บาดเจ็บ 5 คนส่งรพ.ภูมิพล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 28 เม.ย.ว่า กรณีเหตุทหารปะทะม็อบเสื้อแดงบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง ในช่วงที่ผ่านมานั้น นั้น ปรากฎว่า มีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวน 5 คน โดยถูกส่งเข้าโรงพยาบาลภูมิพล จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งนี้


เสียงปืนแยกอนุสรณ์สถานเงียบลงแล้ว ถ.วิภาวดีเป็นอัมพาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เสียงปืนบริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง ซึ่งเป็นจุดปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมที่กำลังมุ่งหน้าไปยังตลาดไท ได้เงียบลงแล้ว

ขณะที่ถนนวิภาวดีทั้งขาเข้าและขาออกเป็นอัมพาตแล้ว ประชาชนที่ใช้เส้นทางต้องจอดรถนิ่ง และวิ่งลงจากรถกันอลหม่านหนีการปะทะ

แกนนำแดงหายตัว ปล่อยผู้ชุมนุมเผชิญแก๊สน้ำตา

เมื่อเวลา 15.05 น. ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสรณ์สถาน ดอนเมือง หลังจากใช้กระสุนยางยิงสลายการชุมนุม อย่างไรก็ตาม ในที่เกิดเหตุ ไม่มีแกนนำกลุ่มเสื้อแดงบัญชาการแต่อย่างใด

ต่อมา เมื่อเวลา 15.07 น. ได้มีผู้ขึ้นรถปราศรัยประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับไปรวมตัวที่แยกราชประสงค์แล้ว

จนท.ยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมปชช.ไม่เกี่ยวหลบจ้าละหวั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.40  น. วันที่ 28 เมษายน  ที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง   เจ้าหน้าที่ทหารเริ่มยิงกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมหลายสิบนัดตั้งแต่อนุสรณ์สถานฯถึงโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยาดอนเมือง ขณะที่ประชาชนที่จอดรถสัญจรไปมาบนถนนวิภาวดีรังสิตได้ลงมาจากรถเพื่อหาที่ปลอดภัยหลบกระสุนยางของเจ้าหน้าที่


เจ้าหน้าที่จับกุมแนวร่วมนปช.กว่า10คนที่โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานเวลา 14.20 น.วันที่ 28 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้จับกุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บริเวณโรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยากว่า 10 คน

กลุ่มผู้ชุมนุนคนเสื้อแดงปะทะเจ้าหน้าที่อีกระลอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.40 น. วันที่ 28 เมษายน กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตย ได้ลงจากรถและเดินเท้าเรียกหน้ากระดานเข้าหาเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ พร้อมขว้างหินและไม้ใส่เจ้าหน้าที่ทหาร  ขณะที่รถแกนนำได้เคลื่อนไปอยู่ด้านหน้าและมุ่งหน้าที่ตั้งของทหารปั้มน้ำมันปตท.พร้อมกับประกาศให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ

ขณะเดียวกันฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

"จตุพร"ให้"ขวัญชัย"นำมวลชนกลับตั้งหลักกำหนดท่าทีที่ราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวสปริง นิวส์ รายงาน วันที่ 28 เมษายนว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีการชุมนุมสี่แยกราชประสงค์ โดยประกาศขอให้ผู้ชุมนุมไม่ต้องตกใจกับสถานการณ์ที่ดอนเมืองและรังสิต พร้อมกับให้นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช.นำมวลชนเดินทางกลับมาตั้งหลักที่ราชประสงค์เพื่อกำหนดท่าทีกันอีกครั้ง

เสื้อแดงเคลื่อนพลมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานจนท.ยิงกระสุนยางสกัด

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เวลา 13.35 น.วันที่ 28 เมษายน กลุ่มคนเสื้อแดงโดยหัวขบวนนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช. เคลื่อนพลออกจากหน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง เรียบร้อยแล้วหลังจากหยุดเจรจาแล้วไม่เป็นผลและเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางเข้าใส่ทำให้ผู้ชุมนุมต้องถอยร่น

ล่าสุดแกนนำนปช.ได้สั่งให้ผู้ชุมนุมหยุดการเคลื่อนพลและประจันหน้าเรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์