นัดฟ้อง“เอเอสทีวี ฯ”หมิ่น“บิ๊กป๊อด”ปมซื้อขาย

ศาลรับฟ้อง“นสพ.เอเอสทีวี ฯ”หมิ่น“พัชรวาท” อดีต ผบ.ตร.ลงข่าวซื้อขายตำแหน่งโยกย้ายตำรวจ นัด 4 ต.ค.นี้


วันนี้ ( 19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน  ที่ห้องพิจารณา 904 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งคดีดำ อ.2994/2552

ที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัท เอเอสทีวีผู้จัดการ จำกัด ผู้ประกอบการหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการรายวัน และ นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์ บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา นสพ.ASTV ผู้จัดการรายวัน เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ และหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 136, 326, 328, 332  กรณีเมื่อวันที่ 10 - 26  ส.ค.52 จำเลยร่วมกันเสนอข่าว ทำนองว่า โจทก์มีส่วนรู้เห็นในการซื้อขายตำแหน่งการโยกย้ายเจ้าหน้าที่ในวงการตำรวจ    ซึ่งล้วนเป็นเท็จ

โดยศาลพิเคราะห์คำเบิกความ และพยานหลักฐานโจทก์ชั้นไต่สวนมูลฟ้อง แล้ว เห็นว่า คดีมีมูล จึงมีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องคดีไว้เพื่อมีคำพิพากษาต่อไป  โดยนัดพร้อมคู่ความเพื่อสอบคำให้การจำเลย วันที่ 4 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อขาวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ศาลอาญา มีคำสั่งประทับรับฟ้อง คดีหมายเลขดำ อ.2660/2552

ที่ พล.ต.อ.พัชรวาท ยื่นฟ้องนสพ.ASTV ผู้จัดรายวันกับพวกรวม 2 คน ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ฯ กรณีวันที่ 25 มิ.ย.-21 ก.ค.52  นสพ.ASTV ผู้จัดการรายวัน เสนอข่าวต่อเนื่องกันทำนองว่า พล.ต.อ.พัชรวาท คือ “ บิ๊กคนมีสี” ที่เป็น “ ตอ” ขัดขวางการสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 17 เม.ย.52 ไว้แล้ว เช่นกัน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท อดีต ผบ.ตร. ยังยื่นฟ้อง นสพ.เอเอสทีวี ฯ  กับพวกรวม 2 คน

ในคดีดำหมายเลข อ.3490/2552 ความผิดฐานหมิ่นประมาทต่อศาลอาญาอีก1 สำนวน  กรณีเมื่อวันที่ 31 ส.ค.-7 ก.ย.52 ร่วมกันตีพิมพ์ข่าวทำนองว่า โจทก์มีรีสอร์ท หรูราคา 100 ล้านบาทซึ่งใส่ชื่อบุตรสาวถือครองแทน ทำนิติกรรมอำพรางทุจริตได้ทรัพย์สินโดยมิชอบ และทุจริตงบประมาณ งบประชาสัมพันธ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 18 ล้านบาท โดยคดีอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาลว่าจะรับฟ้องหรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์