นักลงทุนยังหวั่นสถานการณ์การเมืองไทย


'ไตรรงค์' ปัดไม่รู้เรื่อง 'เสธ.แดง' ตั้งกองทัพประชาชน ชี้การชุมนุมเสื้อแดงต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย


วันนี้(4 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ประธานองค์การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) ประจำกรุงเทพฯ และคณะเข้าพบ ว่า ทางเจโทรได้แสดงความไม่สบายใจสิ่งที่เกิดขึ้นทางการเมืองในอดีต เช่น การล้มการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่เมืองพัทยา ในช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมานั้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งเขาไม่อยากเห็นเหตุการณ์อย่างนั้นอีก เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่ยังน่าลงทุนอยู่

เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกระบุว่าจะมีการตั้งกองทัพประชาชนเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย นายไตรรงค์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้และไม่ได้พูดตักเตือนอะไรกัน เพราะเป็นระดับนายพลแล้ว เป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ต้องเตือน และเขาก็ไม่ได้มาปรึกษาหารืออะไร ไม่ได้ติดต่อกับ พล.ต.ขัตติยะ มานานแล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการระบุด้วยว่าจะให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำกองทัพประชาชน นายไตรรงค์ กล่าวติดตลกว่า “ก็ต้องหารถเข็นไว้ให้สักคัน ไว้ให้ท่านบัญชาการ

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมานานคิดว่าประเทศไทยมีโอกาสที่จะเจอเหตุการณ์ปฏิวัติโดยประชาชนหรือไม่

นายไตรรงค์ กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ เพราะถ้าพูดแล้วเดี๋ยวแรง เมื่อถามว่านักธุรกิจเป็นห่วงสถานการณ์ทางการเมืองในวันที่ 26 ก.พ.นี้ที่เป็นวันตัดสินคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายไตรรงค์ กล่าวว่า การชุมนุมก็เป็นสิทธิ์แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายและรัฐบาลก็มีหน้าที่จัดการให้อยู่ในกรอบกฎหมาย ก็เท่านั้นเอง ความจริงหลายเรื่องตนก็เห็นด้วยกับกลุ่มเสื้อแดง เช่นกรณีบุกรุกป่าสงวน ถ้ามีการทำผิดจริงก็ต้องยึดกลับมาให้หลวง แต่ตนไม่เห็นว่าจะต้องไปเปลี่ยนแปลงอะไร วันที่ 26 ก.พ.นี้ จะมีการตัดสินคดียึดทรัพย์ ก็คงไม่มีใครไปยุ่งกับศาลได้อยู่แล้ว คำพิพากษาเป็นอย่างไรก็ต้องเป็นไปอย่างนั้น ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีเป็นห่วงว่าจะมีกองกำลังติดอาวุธเข้ามาก่อเหตุ นายไตรรงค์ กล่าวว่า ถ้ามีการติดอาวุธก็ผิดกฎหมายและต้องปราบปรามตามกฎหมาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์