นักดาราศาสตร์ เผย!1ส.ค.เกิดสุริยุปราคา-โหรส.ว.ชี้บ้านเมืองเข้าสู่วิกฤตสุด

นักดาราศาสตร์ เผย! เกิดปรากฎการณ์สุริยุปราคา เต็มดวง วันทมี่ 1 ส.ค. นี้ มองเห็นได้ในหลายประเทศ ขณะที่ไทยมองเห็นได้ในบางส่วน ให้มองด้านทิศะตวันตก ด้านโหรส.ว.ทำนายอีก ดาวอังคารทับดาวเสาร์เล็งดาวมฤตยู ทายบ้านเมืองเกิดวิกฤตเปลี่ยนแปลงสูงสุด

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 16 ก.ค.   นายวรวิทย์   ตันวุฒิบัณฑิต นักดาราศาสตร์ภูมิปัญญาท้องถิ่น

กล่าวที่หอดูดาวบัณฑิต  ตลาดบางบ่อ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ว่า  ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคามองเห็นได้เต็มดวงในต่างประเทศหลายประเทศ และเห็นได้บางส่วนในประเทศไทย  สำหรับการเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว เกิดจากการเรียงตัวในแนวระนาบเดียวกันของดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และโลก เกิดในช่วงกลางวันโดยเงามืดของดวงจันทร์บังโลกหากโลกโคจรผ่านเงามัวของดวงจันทร์ เราเรียกว่า สุริยุปราคาบางส่วน แต่หากโลกโคจรผ่านแกนของเงามืดของดวงจันทร์เราเรียกว่าสุริยุปราคาเต็มดวง”


นายวรวิทย์   กล่าวต่อว่า สำหรับสุริยุปราคาเต็มดวงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ในหลายประเทศได้แก่  แคนาดา  รัฐเซีย  มองโกลเลีย  และทางตอนเหนือของจีน 

ส่วนในประเทศไทยนั้นมองเห็นได้เป็นจันทรุปราคาบางส่วน สามารถเห็นปรากฏการณ์นี้ทั่วประเทศทุกภาค  โดยช่วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์โดยเฉลี่ยในประเทศไทยเริ่มตั้งแต่เวลา 17.58 น. เป็นต้นไป โดยจะเริ่มมองเห็นบนท้องฟ้าทางด้านทิศทิศตะวันตกตั้งแต่เริ่มปรากฏการณ์จนอาทิตย์ลับขอบฟ้า อันจะเป็นประโยชน์แก่การศึกษาด้านดาราศาสตร์
 

“ในการชมปรากฏการณ์ดังกล่าวนี้ห้ามมองด้วยตาเปล่าโดยเด็ดขาดเนื่องจากจะเป็นอันตรายต่อดวงตา การชมใช้แผ่นกรองแสงจากดวสงอาทิตย์ หรือใช้กระจกที่รมควันอย่างหนาจึงจะปลอดภัย แต่จะสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเพียงเฉพาะช่วงก่อนดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าได้ 2 นาทีที่แสงอ่อนลงแล้วเท่านั้น” นายวรวิทย์กล่าว


ด้านนายบุญเลิศ  ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา จ.ฉะเชิงเทรา หรือฉายาโหร ส.ว.กล่าวว่า “ อิทธิพลสุริยุปราคา มีอิทธิพลทางดาราศาสตร์เช่นกันแต่น้อยกว่าอิทธิพลดวงดาว 

ที่ขณะนี้ดาวอังคารโคจรทับดาวเสาร์และเล็งดาวมฤตยู ที่ล้วนเป็นดาวบาปเคราะห์ ส่งผลร้ายกับดวงโลกและดวงเมือง ดาวพฤหัสบดีที่ให้คุณเดินวิปริตถอยหลังให้คุณไม่ได้  จะเป็นช่วงวิกฤตแก่บ้านเมืองอันเกิดการเปลี่ยนแปลงสูงสุดในขณะนี้  จนถึงวันที่ 9 ส.ค. 51ที่พอบรรเทาแต่ยังวิกฤต


“จะต้องผ่านพ้นถึง 16 ก.ย. 51 สถานการณ์ด้านต่าง ๆ จะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น และจะดีเรื่อย ๆ ไปในระหว่างตั้งแต่เดือน มี.ค. – เม.ย. 52 เป็นต้นไป” นายบุญเลิศกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์