นักข่าวฯเชิญ แม้ว ตอบข้อสงสัยประชาชน ก่อน 2 เม.ย.

นักข่าวฯเชิญ แม้ว ตอบข้อสงสัยประชาชน ก่อน 2 เม.ย.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 14:10 น.

สมาคมนักข่าวหนังสือพิมพ์ฯ-นักข่าววิทยุฯ ยื่นหนังสือเชิญ ทักษิณ พบปะสื่อฯ ตอบข้อสงสัยประชาชนที่ ภายใน 16 มี.ค.นี้ หรือก่อนวันเลือกตั้ง พร้อมยินดีให้นำ รมต.ที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจง หมอเลี้ยบ รับปากจัดให้ก่อน 2 เม.ย.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางวิมลพรรณ ปิตะธวัชชัย อุปนายกสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายพัชระสาร พิมพา เลขาธิการสมาคมนักข่าววิทยุและวิทยุโทรทัศน์ไทย ได้เข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี โดยมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมารับแทน โดยในจดหมายเปิดผนึกลงวันที่ 9 มีนาคม 2549 เพื่อขอเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ พบปะสื่อมวลชนเพื่อตอบข้อซักถาม

ในจดหมายระบุว่า เพื่อให้สาธารณชนได้รับข้อมูลอย่างรอบด้าน และขจัดเงื่อนปมข้อสงสัยต่างๆ ที่สาธารณชนมีต่อ ฯพณฯ ดร.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อันจะนำมาซึ่งความเข้าใจอันดีร่วมกันของคนในสังคม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและวิทยุโทรทัศน์ไทย จึงขอเรียนเชิญ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี มาให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามของสื่อมวลชนในประเด็นที่อยู่ในความสนใจและความสงสัยของสาธารณชน ที่อาคารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์ฯ ถ.สามเสน

นางวิมลพรรณ กล่าวว่า การมายื่นจดหมายวันนี้เพื่อต้องการเปิดโอกาสให้นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงข้อสงสัย ความเคลือบแคลงที่มีอยู่ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกระจ่างชัด ให้ทำความเข้าใจกับสังคมเพื่อลดปัญหาความขัดแย้งของสังคมในขณะนี้ เพราะที่ผ่านมามีข่าวว่าสื่อมวลนำเสนอข่าวไม่เท่าเทียมกัน ซึ่งทางสมาคมฯ ยินดีหากนายกรัฐมนตรีไม่สะดวกในวันที่กำหนดคือ 13-16 มีนาคม ก็อาจจะเลื่อนไปเป็นวันที่ พ.ต.ท.ทักษิณ สะดวกแต่ไม่ควรหลังการเลือกตั้งในวันที่ 2 เมษายน 2549

สมาคมฯ ยินดี หากนายกฯจะได้นำบุคคลที่เกี่ยวของในเรื่องนั้น ขึ้นมาตอบคำถามด้วย เช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รมว.คลัง ที่จะขึ้นมาตอบคำเรื่องเขตการค้าเสรี หรือบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้นๆ นางวิมลพรรณ กล่าว

ด้าน นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้ให้โอกาสรัฐบาล หรือนายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงข้อมูลต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เพราะลักษณะการชี้แจงเป็นการถาม-ตอบ ซึ่งจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนรอบด้าน อย่างไรก็ดี การจะสามารถชี้แจงได้นั้นต้องมีข้อมูลหลักฐานที่ชัดเจน จะพูดออกมาลอยๆ ไม่ได้ ซึ่งตนคิดว่าการตอบข้อซักถามนี้หากไม่ได้ตามวันที่กำหนดก็ไม่ควรเกินวันเลือกตั้ง และทราบจากตัวแทนสมาคมด้วยว่าหากนายกฯ และผู้เกี่ยวข้องไปร่วมงานนี้บรรณาธิการของสื่อแขนงต่างๆ จะมาสอบถามนายกด้วยตัวเอง ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ข้อสงสัยต่างๆ จะได้รับการชี้แจงให้สังคมเข้าใจมากขึ้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์