นักข่าวผู้ดีแฉเดอะ ไทม์สมีนอกมีในกับทักษิณ

คมชัดลึก : ข่าวอิสระประจำประเทศไทย เขียนคอลัมน์ให้ นสพ.เดอะ ไทม์ส วิเคราะห์ "ทักษิณ" ไม่ใช่นักประชาธิปไตย แต่เป็นเพื่อนนายทหารผู้ปกครองพม่าที่ไร้เมตตา และจะไม่มีวันเห็น "ทักษิณ" สนับสนุนประชาธิปไตย


นายแอนดรูว์ บอกว่า นายแพร์รีได้เข้าสัมภาษณ์โดยมีการอัดเทปเอาไว้ด้วย และเนื้อหาของบทสัมภาษณ์นั้นเห็นได้ชัดว่า ทีมงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นฝ่ายจัดเตรียมมา


และพ.ต.ท.ทักษิณ ก็มาให้สัมภาษณ์ด้วยดวงตาที่เปิดกว้าง และคาดหวังว่าจะได้ข้อได้เปรียบทางการเมืองบางอย่างจากการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้
นายแอนดรูว์ บอกว่า ตนสังเกตเห็นมาโดยตลอดว่า นายแพร์รี ที่สัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น เป็นผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทั้งยังบอกด้วยว่า แพร์รี ซึ่งอาศัยอยู่ในโตเกียวนั้น ไม่เคยมาอยู่ภายใต้การปกครองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะนักข่าว หรือเผชิญกับเรื่องต่างๆ อย่าง "การทำสงครามกับยาเสพติด" การกดขี่ข่มเหงสื่อ หรือแม้แต่มาอยู่ที่สโมรสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย


นายแอนดรูว์ กล่าวด้วยว่า ความเป็นไปได้ที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหาในคดีอาญาที่เขาได้รับนั้น ไม่ค่อยได้เป็นที่ตระหนักเท่าไรนักจากเดอะ ไทม์ส

ซึ่งมองว่าแค่ข้อเท็จจริงที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ  ได้รับการเลือกตั้งมาตามระบอบประชาธิปไตยก็ดูเหมือนจะเพียงพอสำหรับพวกเขาแล้ว
"ผู้นำที่ได้รับเลือกมาตามระบอบประชาธิปไตยก็สามารถมีเจตนาของตัวเองแบบฮิตเลอร์ได้ ผมไม่รู้จะไปบอกใครว่า  พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นไม่ใช่นักประชาธิปไตย หรือเป็นคนของประชาชนเหมือนเช่นที่เขาพูดถึงตัวเองเอาไว้ในบทสัมภาษณ์ แถม พ.ต.ท.ทักษิณ ยังยอมรับอีกด้วยว่าตัวเองมีความคล้ายคลึงกับนางออง ซาน ซูจี ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณนั้นเป็นเพื่อนกับบรรดานายทหารผู้ปกครองพม่าที่ไร้เมตตา ซึ่งเป็นคนที่ทักษิณทำธุรกิจด้วย ดังนั้น คุณจะไม่ได้เห็น พ.ต.ท.ทักษิณ ตะโกนสนับสนุนประชาธิปไตย และนางออง ซาน ซูจีเลย" นายแอนดรูว์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์