นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!

นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!



บรรยากาศ 'นักการเมือง' และ 'คนตระกูล ชินวัตร' ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!

 เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่โรงเรียนพิมลวิทย์ หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด ซึ่งมีรายชื่อญาติและครอบครัวตระกูลชินวัตรเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ได้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลำดับที่ 519 นายพานทองแท้ ชินวัตร ลำดับที่ 520 น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ลำดับที่521 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 522 และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ลำดับที่ 104 บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถเปิดให้ลงคะแนนได้ตามปกติ มีกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง(กปน.)ครบ ไม่มีผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.เข้ามาขัดขวาง มีแต่ประชาชนนับ 10 ราย มายืนรอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนคูหาเปิด 

 ส่วนมาตรการการรักษาความปลอดภัยนั้น มี สห. 2 นาย ปจ.บก.น.7 ชุดเคลื่อนที่เร็ว 12 นาย คอยประจำการ ตามคำสั่งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ (ศรส.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ภาค 4 ภ.จว.ขอนแก่น 1 กองร้อย คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้สิทธิอยู่โดยรอบบริเวณ 

 ต่อมาเวลา 09.00 น. น.ส.พิณทองทา น.ส.แพทองธาร พร้อมด้วย นายบรรณพจน์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งพร้อมกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ส่วนนายพานทองแท้สวมเสื้อยืดสกรีนตัวอักษรว่า “Respect My Vote” เดินทางมาใช้สิทธิในเวลา 09.30 น. ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มเช่นกัน

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. ได้เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้งที่ 15 เมื่อเวลา 08.20 น. ด้วย เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งที่ตนต้องไปใช้สิทธิย่านหลักสี่ปิดไม่ให้ลงคะแนน จึงมาให้กำลังใจบุคคลในครอบครัว  

นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!



08.00 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่ลานจอดรถบิ๊กซีลาดพร้าว ที่ตั้งหน่วยเลือกตั้งที่ 25 นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้มาลงคะแนนเลือกตั้งเป็นคนแรกของหน่วย ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ทักทายเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งอย่างเป็นกันนเอง และกล่าวทักทายประชาชนทั่วไปที่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมกล่าวขอบคุณที่รักประชาธิปไตย มาลงคะแนนใช้สิทธิของตัวเอง

 นายจารุพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียนประชาชนว่าในกรณีที่บางหน่วยประชาชนไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ขอให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าพนักงานที่ดำเนินการเลือกตั้งของกกต. และกลุ่มของนายสุเทพ ซึ่งเป็นหัวโจกสำคัญในการที่ขัดขวางไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยมีแบบฟอร์มการแจ้งความให้กรอกละเอียดมากประมาณ 3 หน้า ทั้งนี้เพื่อเอาผิดกับผู้ที่ควรได้รับโทษ เป็นการดำเนินการตามกฎหมายเอาโทษต่อผู้กระทำผิด และหวังว่าศาลคงเข้าใจและให้ความยุติธรรมกับกระบวนการเพื่อให้บ้านเมืองอยู่รรอดต่อไปได้

 “แต่วันนี้ผมขอประกาศว่าเท่าที่ดูสถานการณ์แล้ว ธงของเขาคือต้องการให้เลือกตั้งเป็นโมฆะ ซึ่งก็ว่ากันไป รัฐบาลเองยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน หวังใจให้ประชาชนชี้ขาด เราคือพรรคเพื่อไทยเคารพในการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศและเคารพในหลักสากลทั่วโลกคือหลักของการยึดเสียงข้างมาก เมื่อเสียงข้างน้อยแพ้เขาก็ต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่ นี่คือการที่เราสอนและเรียนหน้าที่พลเมืองกันมาตลอดชีวิต ไม่ใช่เพิ่งจะมา ผมอยากให้ทราบเอาไว้ กกต.จะทำอย่างไรก็แล้วแต่เขาเถิด เพราะมันเป็นทฤษฎีสมคบคิด ซึ่งผมพูดเรื่องนี้มาตั้งแต่ 2 เดือนที่ผ่านมาแล้วเรื่องนี้ ทฤษฎีสมคบคิดจะส่งไม้กันอย่างไรก็เชิญเถิด เห็นชัด ผู้คนก็ไม่โง่ ประจักษ์ชัดกันแล้วว่าอะไรคืออะไร นี่แหละคือทฤษฎีสมคบคิด คอยดูก็แล้วกัน ว่าจะเป็นไปอย่างที่ผมพูดหรือไม่ ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเป็นโมฆะ หรือไม่สามารถจัดการนับคะแนนเสียงได้ ก็ทำกันไปเถิดครับ บ้านเมืองไม่ใช่ของเราคนเดียว ทุกคนช่วยกันทำ ทำให้ไม่ดีก็ไม่ดี ทำให้ดีก็จะดี” นายจารุพงศ์ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า หากการเลือกตั้งเป็นโมฆะแล้วพรรคเพื่อไทยจะดำเนินการต่อไปอย่างไร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเคารพในกฎเกณฑ์กติกาของบ้านเมือง แต่ก็ไม่ใช่ว่ากฎเกณฑ์กติกาจะแก้ไขไม่ได้ แต่ต้องแก้ตามครรลอง วิถี ที่จะต้องแก้ที่จะต้องเป็นและเคารพในสิทธิ เสียงของประชาชนทั้งประเทศ คือ หากเมื่อใดที่เสียงข้างมากชนะก็ต้องเดินไปทางนั้น ซึ่งเป็นวิถีที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขและเดินหน้าต่อไปได้ แต่ถ้าไม่ทำแล้วใช้วิธีการแบบนี้บ้านเมืองก็ไม่สงบสุขแน่นอน 


นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!


 08.45 น. วันที่ 2 ก.พ. ที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร ถนนพระราม 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 14-16 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิตคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมคนใกล้ชิด เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต โดยคุณหญิงพจมานมีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในบ้านเลขที่ 526 ลำดับที่ 699

 ทั้งนี้ภายหลังการลงคะแนนผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่าจะกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนมาลงคะแนนอย่างไร คุณหญิงพจมาน ยิ้มรับแต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ ก่อนขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับทันที

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้น ทีมรักษาความปลอดภัยคุณหญิงพจมาน ได้เดินทางล่วงหน้ามาดูความเรียบร้อยภายในหน่วยพร้อมประสานเรื่องเส้นทางเข้าออกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ตามมาตรการการรักษาความปลอดภัย ขณะที่บรรยากาศภายในหน่วยเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยช่วงเช้าก่อนเปิดหีบบัตรเลือกตั้ง มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจ ดูแลความเรียบร้อยโดยรอบหน่วยเลือกตั้ง เพื่อความปลอดภัยของผู้มาใช้สิทธิ์ แต่ไม่พบเหตุผิดปกติใดๆ และหลังเปิดลงคะแนนมีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 14 มีชื่อ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง และพ.ต.หญิงศิริลักษณ์ ศรีเมือง ภรรยา มีรายชื่อในบ้านเลขที่ 580/2 ลำดับที่37และ38 เป็นผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน เช่นกัน 


นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!


 09.20 น. นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยนายวราวุธ ศิลปอาชา บุตรชาย และผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปพร้อมกัน บริเวณเต้นท์ประตูเมืองทิศเหนือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 31 ตำบลท่าพี่เลี้ยง เทศบาลเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 

 นายบรรหาร กล่าวภายหลังลงคะแนนเลือกตั้ง ว่า เมื่อประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้วก็ต้องเดินหน้าเลือกตั้งต่อไป ส่วนเขตใดที่ไม่สามารถเดินหน้าเลือกตั้งได้ก็เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องไปดูแลเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข พร้อมฝากถึงทุกคนให้ยึดความรักความสามัคคีเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป 

นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ได้ปั่นจักรยานมาเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 27 โรงเรียนแจ่มจันทร์ เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา

 เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง พร้อมกันนี้ ยังกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ เพื่อใช้สิทธิ์ ใช้เสียงของตัวเองเท่าเทียมกัน 

นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!

11.35 น. พลเอกประยุทธ์ ผบ.ทบ.เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตเลือกตั้ง 12 สามเสนใน พญาไท ซอยประดิพัทธ์ 5 

นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!

11.00น. 'คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์' ใช้สิทธิ์ที่หน่วยเลือกตั้งที่33เขตจตุจักร

นักการเมือง และ คนตระกูล ชินวัตร ใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง!

รองนายกฯปลอดประสพ ใช้สิทธิ์ เชื่อการเลือกตั้งไม่เป็นโมฆะ

ขอบคุณข้อมูล ,ข่าวสด,VOICETV,THAIPBS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์