นศ.หนุ่มใต้ส่งsmsด่ามาร์คยอมรับเห็นใจนายกฯหลังโทรชี้แจงโรดแมปด้วยตัวเอง

สำนักข่าวเนชั่นรายงานเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ว่า นายธนวัฒน์ วาหะรักษ์ คณะรัฐศาสตร์สาขาการเมืองการปกครอง ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โทรศัพท์เพื่อชี้แจงเรื่องแผนปรองดอง5 ข้อหรือโรปแมปหลังจากที่ตนส่งข้อความสั้น(sms)ต่อว่าและแสดงความไม่เห้นด้วยกับโรปแมปดังกล่าวว่า รู้สึกแปลกใจเหมือนกันที่นายกฯโทรมาเพราะไม่นึกว่าจะโทรมาด้วยตัวเอง โดยท่านได้ชี้แจงกรณีการบังคับใช้กฎหมายว่า ท่านรู้สึกอึดอัดใจ ถูกบีบหลายด้าน แต่ทำอะไรไม่ได้ เพราะผู้ชุมนุมจำนวนมาก หากใช้กำลังปราบปรามก็จะเกิดความสูญเสีย จึงเสนอแนวทางโรดแมป 5 ข้อ ทั้งนี้ ตนยังได้สอบถามนายกฯ กรณีการจาบจ้วงสถาบัน ซึ่งท่านบอกว่ามีมาตรการเด็ดขาดอยู่แล้ว เรื่องนี้กระทบกับจิตใจคนไทยทั้งชาติ ส่วนการนิรโทษกรรมความผิดของนักการเมืองนั้น ท่านบอกว่าต้องดูว่าสังคมยอมรับหรือไม่ หากสังคมคัดค้านท่านก็ไม่เอาด้วย


นายธนวัฒน์ ยังชี้แจงกรณีส่งข้อความไปว่า เพราะรู้สึกอึดอัดใจ โกรธ

อยากให้ใช้กฎหมายเด็ดขาด อย่าได้แต่พูด ต้องทำด้วย การตัดสินใจแบบนี้ทำให้หมดความศรัทธา แต่หากท่านสามารถจัดการได้เด็ดขาดก็ยังพอมีหวัง ตนเห็นด้วยแนวทางปรองดอง แต่อยากให้ปรองดองในสิ่งที่ถูกต้อง  อย่างไรก็ตามรู้สึกเห็นใจนายกฯที่ถูกกดดันรอบด้าน

"อยากฝากนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าเป็นถึงรองนายกฯด้านความมั่นคง แต่หน่อมแน้มมาก และนายกฯมีอำนาจตัดสินใจเด็ดขาด คนไหนไม่ทำงานก็สั่งย้ายเลย ประชาชนพร้อมขยี้อยู่แล้ว กฎหมายต้องเป็นกฎหมาย แกนนำที่ทำความผิดต้องจัดการอย่ายื้อ ประชาชนทั้งประเทศรอดูอยู่ว่าจะทำอย่างที่พูดหรือไม่ ไม่เช่นนั้น นานาอารยะประเทศจะเชื่อใจประเทศไทยได้อย่างไรมีกฎหมายแต่ไม่บังคับใช้ ในเมื่อนายกฯก็ถูกกล่าวหาว่ามือเปื้อนเลือด ก็ควรจัดการให้เด็ดขาด" นายธนวัฒน์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์