นศ.รามโวยผ่านผบ.ตร. พันธมิตรกล่าวหาไร้มาตรฐาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันนี้ (10 มิ.ย.)  นายสุเมธี คำลือ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ในฐานะประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงพร้อมนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ประมาณ
10 คน เป็นตัวแทนสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.ต.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหามาตรการขอความร่วมมือกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือดูแลไม่ให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ปราศรัยพาดพิงสถาบันทางสังคมต่างๆ ให้เกิดความเสียหาย

เช่นที่กล่าวพาดพิงมหาวิทยาลัยรามคำแหงว่าไม่มีมาตรฐาน ไร้คุณภาพ บนเวทีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวหา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ว่า ทำข้อสอบภาษาอังกฤษไม่ได้ตามเกณฑ์ รวมทั้งไม่ให้ไว้ใจนักศึกษาที่จบดอกเตอร์จากมหาวิทยาลัยนี้  
 

"มหาวิยาลัยรามคำแหงผลิตนักศึกษาออกมารับใช้สังคม กว่า 3-4 ล้านคน  และมีมาตรฐานควบคุมดูแล พวกเราเชื่อมั่นและศรัทธาในการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยแห่งนี้มาโดยตลอด  นักศึกษารามคำแหงที่ได้อ่านข่าวเรืองนี้ต่างรู้สึกไม่พอใจ ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของกลุ่มพันธมิตร  จึงอยากให้ตำรวจช่วยดูกลุ่มพันธมิตรไม่ให้กล่าวพาดพิงสถาบันทางสังคมมากไปกว่านี้
ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงกล่าว 
 

ประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวต่อกรณีดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยหรือไม่ ว่า


ขึ้นอยู่กับทางมหาวิทยาลัย เพราะมหาวิทยาลัยมีสภาพเป็นนิติบุคคล อย่างไรก็ตามต้องการให้ทางมหาวิทยาลัยดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ทำให้ทางมหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง  การดำเนินดคีก็คงต้องใช้ระยะเวลา จึงมายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเพื่อให้ดำเนินการหามาตรการดำเนินการโดยเร็ว
 

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีส.ว.
61 คน ลงชื่อเพื่อเสนอญัตติเปิดอภิปรายรัฐบาลโดยไม่ลงมติ ว่า

ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะอะไรก็ตามที่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยต้องยึดระบบรัฐสภาเท่านั้น อยากขอบคุณส.ว.ที่เป็นตัวอย่างที่ดี ที่ทำให้รัฐบาลสามารถชี้แจงได้  ดีกว่าพวกที่ออกมาประท้วงด่าว่าตามถนน เพราะรัฐบาลไม่มีโอกาสชี้แจงพวกที่มาประท้วงได้ อย่างไรก็ตาม หากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยมีข้อมูลทุจริตของรัฐบาล ก็ควรยื่นข้อมูลดังกล่าวให้ส.ว.หรือพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาลต่อไป โดยเฉพาะข้อมูลของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาธิปไตย เพราะจะเป็นบรรทัดฐานที่ดีกว่า 
 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อกรณี นายสนธิปราศรัยพาดพิง การสำเร็จปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ว่า


ขอบอกนายสนธิ เพื่อจะได้ประเทืองปัญญาว่า ในประเทศไทยไม่มีการสอบ
TOFLE ระดับปริญญาเอก มีเฉพาะการสอบเบื้องต้นเท่านั้น  หากนายสนธิอยากรู้ว่าตนจบปริญญาเอกได้อย่างไร ขอ ให้ไปถามที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง  

"ผมเรียน PLAN A มีทั้งหมด 3 คน ผมจบมาคนเดียว อีก 2 คนไม่ได้เรียนต่อ ไม่ใช่อยู่ๆ จะจบมาง่ายๆ คุณสนธิเลอะเทอะ  ผมหมั่นไส้จริงๆ หมั่นไส้มาก  พระพะยอม (กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว) ยังแขวะ มีแต่หัวโตสมองแค่ไหนก็ไม่รู้  นึกว่าคนกลัว ใครจะไปกลัวสนธิ สมองอย่างนี้ 3 คดี 5 ปี 9
เดือน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์