นศ.รามฯประท้วงเผาพวงหรีดหน้าตร.ประณามจงรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) นายสิกขนันท์ หนูเล็ก แกนนำกลุ่มเครือข่ายพลังนักศึกษาเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยรามคำแหง

พร้อมนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง ประมาณ 30 คน นำพวงหรีดข้อความ "อาลัยยิ่ง&จงรัก" มาวางไว้ที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) และเผา เพื่อประท้วงกรณี พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ใหั้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ 2 นักศึกษาม.รามฯ ถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บขณะเดินทางไปชุมนุมขับไล่ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ว่า ประเด็นน่าจะมาจากความรำคาญของชาวบ้านจากการใช้เครื่องขยายเสียง
 
หลังจากนั้น นายสิกขนันท์ ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 4 เรียกร้องให้ ตร.หยุดชี้นำ บิดเบือนคดีนักศึกษารามฯถูกลอบยิง หยุดคิดตื้นๆ หยาบๆว่าแค่ชาวบ้านรำคาญ

ซึ่งกลุ่มนักศึกษามองว่าการที่ พล.ต.อ.จงรัก ให้สัมภาษณ์เน้นย้ำประเด็นดังกล่าว เป็นการส่งสัญญาณชี้นำการทำงานของตำรวจท้องที่ เพื่อหลบเลี่ยงประเด็นทางการเมือง ทั้งที่กลุ่มเครือข่ายฯ และผู้คนในสังคมให้น้ำหนักในประเด็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการ ”เชือดไก่ให้ลิงดู” เพื่อปรามนักศึกษาสถาบันอื่นที่จะออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาล โดยใช้นักศึกษารามฯเป็นเหยื่อ เครือข่ายฯขอตั้งข้อสังเกตว่าหากบ้านเมืองนี้ เพียงแค่ใช้เครื่องขยายเสียง แล้วถึงขั้นยิงกันง่ายๆแบบนี้ ประเทศเราก็ไม่ต่างอะไรกับบ้านป่าเมืองเถื่อน ที่ไร้ซึ่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เป็นแน่แท้ ทั้งนี้ ขอให้ตำรวจพื้นที่ยึดความถูกต้องเร่งหาคนผิดมาลงโทษโดยเร็วที่สุด ก่อนเหตุการณ์จะบานปลายกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะบ้านเมืองไร้ความยุติธรรม
 

นายสิกขนันท์ กล่าวว่า ทางเครือข่ายฯขอเรียกร้องให้เพื่อนักศึกษาทั่วประเทศหยุดเรียนเพื่อออกมาแสดงพลัง

ขณะเดียวกันขอให้องค์กรเอกชนต่างๆ ในแต่ละจังหวัด สนับสนุนพื้นที่ เวที เครื่องเสียง สนันสนุนการชุมนุมของนักศึกษาเพื่อกดดันให้นายสมัครพิจารณาตัวเองด้วยการลาออกหรือยุบสภา และร่วมกันเรียกร้องให้ ตร.ทำในสิ่งที่ถูกต้องกรณี นศ.รามฯ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์