นศ.ขึ้นป้ายเตือนผู้บริหารอย่าเหมาเข่ง มธ. ร่วมต้านนิรโทษ

นศ.ขึ้นป้ายเตือนผู้บริหารอย่าเหมาเข่ง มธ. ร่วมต้านนิรโทษ



นศ.ขึ้นป้ายเตือนผู้บริหารอย่าเหมาเข่ง มธ. ร่วมต้านนิรโทษ 

กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นป้ายสวนแนวทางผู้บริหารที่โถงอาคารเรียน มธ.รังสิต ชี้ผู้บริหารสถาบันไม่ควรนำธรรมศาสตร์ไปเคลื่อนไหวทางการเมืองตามจุดประสงค์ของตนเอง และภาพเรียกทหารทำให้สถาบันเสียชื่อเสียง

8 พ.ย.2556 - ที่โถงอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มีการขึ้นป้ายคัดค้านการแสดงออกทางการเมืองของผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณีนำชื่อสถานบันและออกหนังสือผลักดันให้สมาชิกในประชาคมร่วมสนับสนุนการคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยป้ายดังกล่าวจัดทำโดยกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) และนักศึกษาส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางเคลื่อนไหวของผู้บริหารมหาวิทยาลัย โดยมองว่าพฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม

ป้ายดังกล่าวมีจำนวนราว 17 แผ่นเขียนด้วยลายมือ ติดอยู่ที่โถงอาคารเรียนรวมสังคมศาสตร์ตั้งแต่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และได้รับความสนใจจากนักศึกษาที่ผ่านไปผ่านมาอยู่พอสมควร

ตัวแทนของกลุ่ม LLTD ให้สัมภาษณ์ถึงวที่มาของการทำป้ายดังกล่าวว่า เนื่องจากการจัดกิจกรรมของผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อวานนี้ที่บริเวณถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นบริเวณที่มีการชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์และคปท. โดยมีผู้บริหารระดับสูงของมธ. ได้ร่วมขึ้นปราศรัยด้วย ถึงแม้ว่าตามกำหนดเดิมจะมีกิจกรรมที่จะเดินขบวนไปบริเวณนั้นอยู่แล้ว แต่การไปร่วมขึ้นเวทีกับของกลุ่มการเมืองเช่นนี้นับเป็นการเอาทั้งมหาวิทยาลัยไปเลือกข้างทางการเมืองมากเกินไป

นอกจากนี้ตัวแทนกลุ่มยังกล่าวว่า ในฐานะที่อธิการบดีเป็นผู้รับผิดชอบงานจัดชุมนุมเมื่อวานนี้ และภายในงานมีภาพของนักศึกษาถือป้ายที่แสดงการเรียกร้องทหารให้ออกมาทำรัฐประหาร เป็นการสร้างความเสื่อมเสียแก่ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงต้องการส่งข้อความไปว่าผู้บริหารไม่ควรเอาชื่อมหาวิทยาลัยเพื่อไปเคลื่อนไหวทางการเมืองตามจุดประสงค์ของตนเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์