นลินี แจงกองทุนพัฒนาสตรียันได้ประโยชน์ไม่สร้างหนี้

นลินี แจงกองทุนพัฒนาสตรียันได้ประโยชน์ไม่สร้างหนี้

นายกรัฐมนตรีงดจัดรายการ ส่ง "นลินี ทวีสิน"  แจง กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ยัน สมัครสมาชิก ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่สร้างหนี้ ประชาชนได้ประโยชน์

รายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ประจำวันเสาร์ที่ 10 มีนาคม 2555 นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด เกี่ยวกับ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โดยมี น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เป็นผู้ดำเนินรายการ โดย นางนลินี ระบุว่า กองทุนดังกล่าวเป็นการส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมกัน ระหว่างชาย-หญิง มากขึ้น เป็นการให้ทุนในการส่งเสริมช่วยเหลือในการพัฒนาอาชีพ และบทบาทของสตรีมากขึ้น 

สำหรับการเข้าเป็นสมาชิกกองทุนนั้น จะเปิดรับสมาชิกที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป อย่างต่อเนื่อง ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น ตลอดจนยืนยันว่าจะไม่เป็นการสร้างหนี้ให้กับประชาชนแน่นอน และคาดว่า ภายใน 31 มี.ค.นี้  จะจัดตั้งสรรหากรรมการในแต่ละพื้นที่เท่านั้น จะมีสมาชิกประมาณ 10 ล้านคน ส่วนงบประมาณในแต่ละจังหวัด ก็จะได้รับจังหวัดละไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนประชากร ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ เล็ก กลางใหญ่ ได้รับเงินจังหวัดละ 70 ล้านบาท ขึ้นไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์