นราฯ มอบเงินเยียวยาเหยื่อไฟใต้อีก 6 ล้านบาท

นราธิวาส - จังหวัดนราธิวาสมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากปัญหาภาคใต้อีก 55 ราย เป็นเงินกว่า 6 ล้านบาท


ที่ห้องประชุมระแงะ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส


เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (2 ก.พ.) นายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งในครั้งนี้ทางจังหวัดได้มอบเงินเพื่อให้ความช่วยเหลือ 55 ราย เป็นเงิน 6,018,284 บาท

โดยแบ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ 24 ราย เป็นเงิน 2,740,000 บาท ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และประชาชนที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ 15 ราย เป็นเงิน 950,000 บาท ทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย 16 ราย เป็นเงิน 2,328,084 บาท

สำหรับการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยา


ผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสนั้น ทางจังหวัดได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้ว 1,927 ราย เป็นเงินกว่า 195 ล้านบาท ซึ่งได้ช่วยทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน ทรัพย์สิน และทุนการศึกษา โดยทางจังหวัดหวังว่าเงินที่ได้ช่วยเหลือไปแล้วนั้นจะช่วยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบได้บ้างไม่มากก็น้อย

ด้านนายนิพนธ์ นราพิทักษ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวกับผู้เข้ารับมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในครั้งนี้ว่า ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท และอย่าปฏิบัติภารกิจที่ซ้ำซากเพราะจะตกเป็นเหยื่อของการก่อเหตุความไม่สงบอีก และนอกจากนี้ยังเน้นย้ำให้ทุกคนช่วยกันดูแลพื้นที่ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการคอยสังเกตุและเฝ้าระวังเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่

ทางด้านนายอาหะมะ สามะยะซา ผู้ใหญ่บ้าน ม.2


บ้านสุวารี ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส 1 ในผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยา เปิดเผยว่าตนเองอยากให้เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่จบโดยเร็ว ชาวบ้านทุกคนจะได้ประกอบอาชีพตามปกติ ไม่ต้องคอยหวาดระแวงหรือระมัดระวังตัวเองตลอดเวลา ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าประชาชนทุกคนในพื้นที่ไม่มีความสุขถึงแม้จะมีการดูแลจากเจ้าหน้าที่ก็ตาม

โดยส่วนใหญ่มีอาการหวาดกลัวกับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดแต่ละครั้งทำให้ประชาชนไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติอย่างที่เคยเป็น ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ตามลำพัง ต้องคอยดูแลชีวิตและทรัพย์สินของตนเองตลอดเวลา ซึ่งอยากเรียกร้องให้ผู้ไม่หวังดีหรือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหยุดการกระทำที่เลวร้ายได้แล้ว เพื่อที่จะให้พื้นที่กลับมามีความสงบสุขอย่างที่เคยเป็น

ขอขอบคุณ


ข้อมูลที่มีคุณภาพ
จาก หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์