นพดลโวแก้รธน.ฉบับใหม่ ไฉไลกว่ารธน.ปี40


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ตั้งขอสังเกตถึงการแก้รัฐธรรมนูญว่าต้องการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า

การแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นจะมีส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกของประชาชนและเป็นคนนอกที่จะมายกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง นอกจากนี้ เมื่อร่างเสร็จแล้วก็ยังต้องทำประชามติอีก ซึ่งหากประชาชนไม่เห็นด้วยก็สามารถคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ในขั้นตอนนี้ ทั้งนี้ ยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับการนิรโทษกรรมให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการทำให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย ดังนั้นเชื่อว่ารัฐธรรมนูญที่จะออกมานั้นจะดีกว่ารัฐธรรมนูญปี 2540 ด้วย


นายนพดล กล่าวด้วยว่า สำหรับกรอบระยะเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คงต้องหารือกับคณะรัฐมนตรีเพื่อกำหนดระยะเวลาที่เหมาะสมด้วย เพราะขณะนี้รัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาปากท้องให้กับประชาชนก่อน 


ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะเสนอให้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 และบ้านเลขที่ 109 มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีในรูปแบบบ้านพิษณุโลกนั้น นายนพดลกล่าวว่า ตนยังไม่ทราบ และไม่รู้ว่าใครที่ออกมาให้ข่าว เพราะขณะนี้ยังเป็นเพียงแค่การพูดคุยกันในระดับพรรคเท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์