นพดลโพสต์FB 9สิ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์ปี57

นพดลโพสต์FB 9สิ่งอะเมซิ่งไทยแลนด์ปี57

"นพดล" โพสต์ FB 9 สิ่ง อะเมซิ่งไทยแลนด์ ปี 57 ซัด "สุเทพ" กลัวเลือกตั้ง คิดว่าตนเองเป็นใหญ่กว่า ชาวไทย 65 ล้านคน

นายนพดล ปัทมะ กรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟสบุ๊ก "Noppadon Pattama" เกี่ยวกับ 9 สิ่ง อะเมซิ่งไทยแลนด์ ในปี 2557 ดังนี้

1)กกต. ในอดีตมีหน้าทีรณรงค์ให้คนไปเลือกตั้ง แต่ปัจจุบันประชาชนต้องรณรงค์ให้ กกต. เดินหน้าจัดการเลือกตั้ง

2)มีคนประกาศปิดกรุงเทพฯ ล่วงหน้า ท้าทายประชาชนผ่านเฟซบุ๊กโดยไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม เจ้าหน้าที่ของรัฐที่บังคับใช้กฎหมายทำอะไรได้บ้าง

3)อดีต ส.ส. ส.ว. ต้องอกสั่นขวัญแขวน เพียงเพราะเคยลงมติให้กฎหมายผ่านสภา ซึ่งเป็นงานในหน้าที่ของตน อุปมาอุปไมยเหมือนน้องๆ โคโยตี้ ที่เครียดอาจถูกปลดออกจากงาน เพราะไม่รู้ว่าเมื่อวานท่าเต้นผิดระเบียบหรือไม่

4)หัวหน้ามวลมหาประชาชน เข้าผิดว่า ตนเองใหญ่กว่าปวงชนชาวไทย 65 ล้านคน แต่กลัวการเลือกตั้งเพื่อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ว่ามวลมหาประชาชนกับปวงชนชาวไทย ใครใหญ่กว่ากัน

5)คน 48 ล้านคน ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ต้องอกสั่นขวัญแขวนว่าจะได้เลือกตั้งหรือไม่ เพียงเพราะกำนันท่านไม่ปลื้มการเลือกตั้ง

6)นายกฯ ผู้นำประเทศจากการเลือกตั้งของประชาชน 15 ล้านคน จะต้องซื้อน้ำโพลาริสและเครื่องปั่นไฟไว้ล่วงหน้า เพราะกำนันขู่จะตัดน้ำตัดไฟ และอยากจะกลับไปใช้ชีวิตสมัยดึกดำบรรพ์

7)นักการเมืองคนดีที่มีหน้าที่ส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง แต่ไม่มีอารมณ์ทำหน้าที่ของตน เพราะยังเพลินกับการส่งคนขึ้นเวที กปปส.

8)นายอภิสิทธิ์ เสนอตัวเองเป็นผู้นำตอกย้ำการปฏิรูป แต่ตั้งแต่เข้าสู่การเมือง 20 กว่าปี มีผลงานปฏิรูปอยู่อย่างเดียว คือ แก้ ส.ส. จาก 480 คน เป็น 500 คน และจากการเลือกตั้ง ส.ส. เขตใหญ่เรียงเบอร์ มาเป็นเขตละคน หวังชนะเลือกตั้ง แต่แพ้รั้งท้ายขาดลอย
 
และ 9)ปี 2557 เป็นยุคที่คนดีต้องหลีกหนีลงไปเดินในถนนเสี่ยงถูกรถชนตาย เพื่อให้นักเลงโตเดินบนฟุตปาธ คนทำตามกติการักษาระบบต้องพบวิบากกรรม และชอกช้ำ เพราะกฎหมู่ที่อยู่เหนือกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์