นพดลโต้พธม.ปัดแม้วตัวการความขัดแย้ง อ้างเหยื่อรัฐประหาร

นพดลโต้พธม.ปัดแม้วตัวการความขัดแย้ง อ้างเหยื่อรัฐประหาร

วันนี้(12ก.ย.)นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)ปฏิเสธเข้าร่วมเวทีปฏิรูปประเทศหลังนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าเชิญด้วยตัวเองว่าไม่เหนือความคาดหมายที่พธม.ปฏิเสธเข้าร่วมเวทีสภาปฏิรูปตามที่นายบรรหารกรุณาเดินทางไปพบพล.ต.จำลอง ศรีเมืองและนายสนธิ ลิ้มทองกุล ด้วยตนเอง และนายสนธิยังกล่าวพาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า  ปัญหาในการปฏิรูปการเมืองคือ พ.ต.ท.ทักษิณ  ซึ่งตนขอเรียนว่า เป็นการพูดแบบแผ่นเสียงตกร่องมาหลายปีของพธม. ทั้งๆที่ต้นเหตุของความขัดแย้งมาจากการรัฐประหารเมื่อปี 49 และการบังคับใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานในประเทศไทย ซึ่งได้ทำลายหลักนิติรัฐ นิติธรรม

“ข้อกล่าวหาและคดีที่มีต่อ พ.ต.ท. ทักษิณ ก็เกิดขึ้นหลังรัฐประหาร สอบสวนโดยศัตรูทางการเมืองที่มีอคติและไม่เป็นกลาง เพื่อหาข้ออ้างให้กับการยึดอำนาจ  พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่ต้นเหตุของความขัดแย้ง แต่เป็นเหยื่อของความขัดแย้ง ร่วมกับคนไทยอีกนับล้านแล้วเราจะปล่อยให้บ้านเมืองขัดแย้งต่อไปอีกกี่ปี พวกเราคนไทยด้วยกันทั้งนั้น น่าจะหันหน้ามาคุยกัน ใครมีอะไรขุ่นข้องหมองใจหรือเห็นแตกต่าง ก็มาแลกเปลี่ยนกันเพื่อหาทางก้าวข้ามความขัดแย้งและหาทางออกให้ประเทศ เพราะวังวนของความขัดแย้งทำให้ประเทศถดถอย เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนเดือดร้อน "นายนพดล กล่าว

นายนพดล กล่าวด้วยว่า ตนขอบคุณนายบรรหาร ที่เดินหน้าเชิญทุกฝ่าย และขอบคุณนพ.ประเวศ วะสี ราษฎรอาวุโส

ที่เห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูปการเมืองเพื่อลดความขัดแย้ง และหวังว่าคู่ขัดแย้งจะเปลี่ยนใจกลับมาร่วมเวทีสภาปฏิรูป เพราะประเทศต้องเดินหน้า ประชาชนต้องมีความหวัง ไม่ควรมีการจับประเทศเป็นตัวประกัน ไม่มีใครมีสิทธิ์ทำลายความหวังของประชาชน
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์