นพดลโต้ปุระชัยอ้างถวายฎีกาไม่ใช่เรื่องเกียรติยศ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 กันยายน
 
กรณีที่ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์สันติระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไม่ควรใช้วิธีพิเศษแต่ควรกลับมาต่อสู้คดี ว่า ขอบคุณ ร.ต.อ.ปุระชัย ที่แสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ แต่ ร.ต.อ.ปุระชัยก็ศึกษามาในด้านกระบวนการยุติธรรมมาเหมือนกัน ดังนั้น ย่อมจะรู้ว่าการยึดอำนาจจากรัฐบาลที่มาจากประชาชนไม่เป็นประชาธิปไตย เช่นเดียวกับการตั้งบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินการสืบสวนสอบสวน พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ขัดต่อหลักนิติธรรมอย่างชัดเจน เสมือนผลไม้เป็นพิษที่เกิดจากต้นไม้ที่เป็นพิษ ดังนั้น เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องเกียรติยศแต่เป็นเรื่องของความถูกต้อง

“พ.ต.ท.ทักษิณเป็นเหยื่อในการถูกปฏิวัติ การถวายฎีกาเป็นเรื่องของประชาชนที่สามารถทำได้ และเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ตามรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เป็นประเด็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะต้องกลับมาต่อสู้คดีก่อนหรือไม่” นายนพดลกล่าว

นายนพดลกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางไปร่วมงานเตะฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างแกนนำคนเสื้อแดงกับทีมรัฐบาลกัมพูชา
 
ที่สนามฟุตบอลในกรุงพนมเปญ ซึ่งสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาจะมาร่วมแข่งขันด้วย ว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปหรือไม่ และ พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่ใช่นักฟุตบอล จึงไม่ทราบว่าจะไปร่วมงานแข่งขันได้หรือไม่ ขอรอคำยืนยันอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์