นพดลแจงแม้วไม่ได้ลงทุนเหมืองถ่านหินในแอฟริกา

นพดลแจงแม้วไม่ได้ลงทุนเหมืองถ่านหินในแอฟริกา

 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ว่า
 
ตามที่ นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำเนื้อข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่ง มาอ้างว่า พตท ทักษิณ เตรียมนำเงิน 400 ล้านบาท ไปลงทุนทำธุรกิจเหมืองถ่านหิน ในแถบแอฟริกาใต้ ร่วมกับบริษัท มิรันด้า ผ่านทางบริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิ่ง อินเวสเมนต์ ของ พตท ทักษิณ และยังกล่าวหาว่าตนพูดโกหก เนื่องจากเคยระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขายหุ้นใน บริษัท มิรันด้าไปหมดแล้ว ขอชี้แจงข้อเท็จจริง เป็นข้อ ๆ  ว่า 1. ขอยืนยันว่า 1 ขณะนี้ พตท ทักษิณ ไม่ได้ถือหุ้นใน บริษัท มิรันด้าแล้ว ตามคำชี้แจงของตนเมื่อหลายเดือนก่อน 2  รายงานข่าวของสำนักข่าวต่างประเทศ ที่นายชวนนท์ นำมาอ้างนั้น เป็นข่าวเก่าที่พูดถึงการลงทุนในอดีตของ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้มีการไปทำการลงทุนอีกแต่อย่างใด  ถ้านายชวนนท์ พอจะมีความรู้ทางภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ก็น่าจะตรวจสอบข้อมูลได้ การแถลงโดยเอาเนื้อข่าวต่างประเทศที่เป็นเท็จนั้นเป็นการทำงานที่ไร้มาตรฐาน การลงทุนกับบริษัท มิรันด้า มีเพียงการลงทุนครั้งเก่า ที่ได้ขายหุ้นไปแล้ว ตามที่ผมได้เคยชี้แจงไป

นายนพดลยังระบุว่า 3. ขอท้านายชวนนท์ว่า ถ้าหากมีหลักฐานที่แตกต่างจากข้อมูลของตน จะยอมบริจาคเงิน 1 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิคนปัญญาอ่อน

แต่ถ้าหากนายชวนนท์เป็นฝ่ายโกหก อยากทราบว่าจะแสดงความรับผิดชอบทางการเมืองอย่างไร  4 นายชวนนท์ กล่าวหาว่าตนไม่ตรวจสอบข้อมูล และว่าตนเอาตัวเข้าแลกเป็นทาส พ.ต.ท.ทักษิณ  นายชวนนท์เอาข้อมูลเท็จมาพูด แล้วยังมาดูหมิ่นตนอีก  รู้สึกเวทนา ตนเป็นที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท. ทักษิณ  ยินดีที่ได้รับใช้ผู้นำที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งถูกยึดอำนาจโดยการรัฐประหาร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์