นพดลแจงแม้วจ้างทนายพิสูจน์ความบริสุทธิ์

ข้อหาก่อการร้าย ปัดดำเนินยุทธศาสตร์โลกล้อมไทย กร้าว รบ.ปากพร่ำปรองดอง แต่ยื่นส้นเท้าให้จับแทนมือ


วันนี้ (1 มิ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวตอบโต้กรณี นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุถึงสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างทนายความ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาชกรสงครามระหว่างประเทศเพื่อช่วยเหลือในการสอบสวนปราบปรามผู้ชุมนุม เนื่องจากตกเป็นจำเลยในสายตาประชาคมโลกว่า เป็นความเท็จทั้งสิ้นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้างทนายความและทีมกฎหมายเพื่อให้คำแนะนำ และหาข้อเท็จจริงในการกรณีที่รัฐบาลสั่งสลายการชุมนุมและตั้งข้อกล่าวหาออกหมายจับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ก่อการร้าย ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องปกป้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง เป็นเรื่องปกติที่ต้องรักษาสิทธิที่ทางรัฐบาลได้ส่งหมายจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปยังหน่วยตำรวจสากลหรืออินเตอร์โพล กว่า 200 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้เท่าที่ทราบทีมทนายความต่างประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะดำเนินคดีในศาลใดบ้าง
   
นพดล กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าบทบาทของ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเสื้อแดง และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ใช้ยุทธศาสตร์เดียวกันกับผู้ก่อการร้ายว่า ไม่ควรเป็นคำพูดที่หลุดออกมาจากปากของคนเป็นผู้นำเพราะคำพูดเช่นนี้เป็นคำพูดของนักการเมืองน้ำเน่า ทั้งนี้ยุทธศาสตร์ก่อการร้ายจะไม่บรรลุผลในระบอบประชาธิปไตย เรื่องนี้พ.ต.ท.ทักษิณ และคนเสื้อแดงทราบดี ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะดำเนินยุทธศาสตร์ตามที่ถูกกล่าวหา และตนขอยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ยึดมั่นในวิธีการสันติ อหิงสา อย่างไรก็ตามหากนายกรัฐมนตรีเห็นว่ามีการก่อการร้ายจริงก็ดำเนินคดีไปตามเนื้อผ้าจะดีกว่าออกมาให้ข่าวลักษณะนี้
   
นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.รัฐบาลระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ บงการการอภิปรายของพรรคเพื่อไทยว่า

การที่นายกรัฐมนตรีเชิญคณะทูตานุทูตมาพบแล้วบอกว่า วันนี้ต้องก้าวข้ามให้พ้นระบอบทักษิณ แต่ดูเหมือนพรรคประชาธิปัตย์กลับก้าวไม่พ้นเสียเอง และยังมีความสุขกับการกล่าวโทษให้ร้าย พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างไรก็ตามตนมองว่าเป็นเรื่องปกติที่ พ.ต.ท.ทักษิณ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีความเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยเฉพาะที่มองรัฐบาลชุดนี้ละเมิดสิทธิทมนุษยชน อย่างร้ายแรงในการสลายชุมนุม
   
“ปากรัฐบาลพร่ำแต่บอกว่าจะปรองดอง แต่การปรองดองต้องยื่นมาจับกัน ไม่ใช่ยื่นส้นเท้ามาหรือบอกว่าจะให้เราขึ้นรถขบวนปรองดอง แต่พอเราจะขึ้นก็เอาเท้าถีบไม่ให้เราขึ้นรถไปด้วย” นายนพดล กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์