นพดลเย้ย!คนไทยเอาลต.ไม่เอาเทือกตั้ง

นพดลเย้ย!คนไทยเอาลต.ไม่เอาเทือกตั้ง

'นพดล'เกทับคนไทยเอาเลือกตั้งไม่เอา'เทือกตั้ง' ขู่ฟ้อง'สุเทพ'อีก ป้ายสี'ทักษิณ'อยากเป็นประธานาธิบดี

 3 ก.พ.57 เมื่อเวลา 13.00 น.นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย แถลงถึงผลการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า ขอชื่นชมประชาชนที่รักประชาธิปไตยที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งถึง ร้อยละ 50.94 และยังไม่นับรวมพื้นที่ที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้รวมทั้งกทม. ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงมาก แม้ว่า กลุ่มกปปส.จะขัดขวางการเลือกตั้งในหลายพื้นที่ก็ตาม สะท้อนให้เห็นว่า คนเอาเลือกตั้งไม่เอาเทือกตั้ง ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ควรละอายที่บอยคอตการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากขอร้องว่า อย่าไปยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยการเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะกปปส.ซึ่งแกนนำส่วนใหญ่เป็นอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ที่พยายามสร้างเงื่อนไขต่างๆ ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ วันนี้โลกรู้แล้วว่าประเทศไทยมีขบวนการฟาสซิสต์
ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีความเห็นอย่างไรบ้าง นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พอใจที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ไม่สามารถที่จะอ้างได้เลยว่า คนออกมาใช้สิทธิ์น้อย แม้ว่าผู้ออกมาใช้สิทธิ์ครั้งนี้จะน้อยกว่าเมื่อปี 2554 เล็กน้อยก็ตาม เนื่องจากเป็นเพราะมีการขัดขวางการเลือกตั้ง ดังนั้น แสดงให้เห็นว่าประชาชนยังสนับสนุนแนวทางประชาธิปไตยผ่านการเลือกตั้ง 
ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ สามารถวัดความนิยมของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ว่า เพิ่มขึ้นหรือลดลง

นายนพดล กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอดูคะแนนอย่างเป็นทางการของกกต.ก่อน ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดนครราชสีมา เขต 5 ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งของนายโกศล ปัทมะ ผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา เขต 5 พรรคเพื่อไทย แม้ว่าจะมีผู้ออกไปใช้สิทธิ์น้อยลงแต่สัดส่วนของพรรคเพื่อไทยถือว่าเพิ่มขึ้น
อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพดล กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องการเป็นประธานาธิบดีว่า
 
เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงโดยสิ้นเชิง ถือเป็นการกล่าวหาที่ร้ายแรงมาก เพราะการกล่าวหาในลักษณะดังกล่าวเสมือนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณจงรักภักดีต่อสถาบันเป็นอย่างยิ่ง นายสุเทพอย่าย่ามใจ แม้ว่าศาลจะเคยยกฟ้องคดีหมิ่นประมาทในเรื่องดังกล่าวไปครั้งหนึ่งแล้ว แต่จะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายสุเทพอีก เพราะเมื่อองค์คณะผู้พิพากษาหรือศาลเป็นคนละศาลกัน คำตัดสินอาจจะออกมาไม่เหมือนเดิมก็ได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์