นพดลเผยเพื่อไทยเตรียมเปิดนโยบายทุกมิติหลังสงกรานต์ แย้มตัวเลือกนายกฯมี 5 คน

นายนพดล ปัทมะ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน และที่ปรึกษากฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 กล่าวเมื่อวันที่ 4 เมษายน ถึงผลโพลที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทย(พท.)มีคะแนนนิยมดีกว่าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในพื้นที่ กทม. ว่า เป็นเรื่องที่ดี แต่พรรคเพื่อไทยก็ประมาทไม่ได้ จะต้องเร่งทำงานหนักต่อไป เพราะต้องเจอกับวิชามารทั้งหลายแหล่ ทั้งจากความพยายามที่ไม่ให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นอกจากนี้ ยังมีความพยายามไม่ให้มีการเลือกตั้งอีก เราจึงยังต้องทำงานหนักต่อไป ทั้งนี้ หลังเทศกาลสงกรานต์ พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวนโยบายของพรรคสำหรับการหาเสียง โดยจะเป็นนโยบายทุกมิติ ให้ประชาชนทุกคน เป็นแนวทางที่นำสันติสุขกลับคืนมาเพื่อความปรองดองของคนในชาติ บนพื้นฐานประชาธิปไตย และความยุติธรรม


"สำหรับนโยบายที่เรายังไม่เปิดเผยออกมา เพราะว่ากลัวถูกพรรคประชาธิปัตย์ลอก แต่เมื่อถึงเวลา ก็จะออกมาให้ครบวงจร จะมองให้เห็นภาพรวมของประเทศว่าจะเดินหน้าไปยังทิศทางไหน เราวางตัวอยู่ตรงไหนในอาเซียน และที่เหนือชั้นกว่านั้นคือจะมีนโยบายเกี่ยวกับการหารายได้ให้ประเทศ ไม่ใช่แค่การกู้มาแจกอย่างที่เป็นอยู่ " นายนพดลกล่าว และว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบระบบบัญชีรายชื่อ ขณะนี้ก็มีอยู่ส่วนหนึ่ง แต่จะยากในเรื่องการเรียงลำดับ โดยเฉพาะลำดับที่ 1-60 ถือว่ายากมาก แต่จะเรียบร้อยเสร็จสิ้นไม่น่าเกินหลังยุบสภา 1-2 วัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ พร้อมกับการประกาศนโยบายเลยหรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า จะเปิดตัวนโยบายก่อน แล้วเรื่องแคนดิเดตนายกฯจะตามหลังมา เนื่องจากเราต้องการกำหนดทิศทางของประเทศเสียก่อน สำหรับแคนดิเดตนายกฯตอนนี้มีตัวเลือกอยู่ประมาณ 5 คน สามารถเป็นใครก็ได้ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องตัดสินใจ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์