นพดลอัดคุณหญิงชฎาไม่เหมาะสมยื่นหนังสือถึงสหรัฐคัดค้าน กม.นิรโทษฯ

นายนพดล ปัทมะ นายนพดล ปัทมะ


"นพดล" อัด คุณหญิงชฎา ทำไม่เหมาะสมปมยื่นหนังสือถึงทูตสหรัฐอเมริกา คัดค้าน พ.ร.บ นิรโทษกรรม เย้ยทำเป็นลืมเคยรับรองเงินขายหุ้นชินคอร์ป 7 หมื่นล. รวมขบวนเดินทางดูงานปล่อยดาวเทียมไทยคม รู้ที่มาเงินครอบครับทักษิณดี ระบุชัดเชิญมาดูเหตุการณ์รัฐประหารยึดอำนาจจะดีกว่า

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 พฤศจิกายน 2556  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อว่า Noppadon Pattama ถึงกรณีที่คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม รองประธานองค์กรต่อต้านคอรัปชั่นประเทศไทย ยื่นหนังสือถึงทูตสหรัฐอเมริกา คัดค้าน พ.ร.บ นิรโทษกรรม ว่า  ตนไม่ทราบว่าคุณหญิงชฎาต้องการเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาเข้ามาแทรกแซงการทำงานของรัฐสภาไทยหรือไม่ คุณหญิงชฎาคงจะทราบว่าประเทศไทยมีอำนาจอธิปไตย และรัฐสภาไทยก็ใช้อำนาจด้านนิติบัญญัติของตนเอง

นอกจากนั้น คุณหญิงชฎาก็เคยเป็นประธานธนาคารที่เคยออกหนังสือรับรองว่าเงิน เจ็ดหมื่นกว่าล้านเป็นเงินจากการขายหุ้นในบมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น ของครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แก่นักลงทุนกลุ่มเทมาเส็ก สิงคโปร์ และคุณหญิงชฎาเองก็เคยไปดูการปล่อยดาวเทียมไทยคมในต่างประเทศของกลุ่มบริษัทชินฯ ในขณะนั้น และทราบดีว่าหุ้นที่ครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณขาย ก็มีมาก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเข้าสู่การเมือง

ดังนั้นการที่ไปยื่นหนังสือถึงทูตอเมริกาในครั้งนี้ ตนจึงขอเรียกร้องให้คุณหญิงฯ ช่วยไปเรียกร้องให้คณะกรรมการ กลต. ของสหรัฐอเมริกา (SEC) มาตรวจสอบธุรกรรมการขายหุ้นในครั้งนั้น จะได้ทราบอย่างชัดเจนว่าหุ้นครอบครัวทักษิณได้มาจากการประกอบธุรกิจสุจริตก่อนเข้าสู่การเมือง และนิตยสารฟอร์ปก็เคยยื่นยันว่า พตท. ทักษิณร่ำรวยและมีหุ้นมูลค่าประมาณสองพันล้านเหรียญสหรัฐฯหลายปีก่อนเข้าสู่การเมือง

"วันนี้จึงแปลกใจว่าคุณหญิงชฎาที่เคยบริหารธนาคารที่เคยออกหนังสือรับรองว่าเงิน ประมาณ เจ็ดหมื่นกว่าล้านได้มาจากการขายหุ้นชินคอร์ปฯ และทราบความเป็นมาเป็นไปของธุรกิจของชินคอร์ปฯดี แต่ทำไมวันนี้ลืมเรื่องเหล่านั้นแล้วหรือและวันนี้ไปเรียกร้องให้สหรัฐอเมริกาเข้ามาแทรกแซงกระบวนการนิติบัญญัติของไทยหรือไม่ ถ้าจะดีน่าจะเรียกร้องให้สหรัฐฯเข้ามาดูการรัฐประหารยึดอำนาจและการทำลายกระบวนการยุติธรรมไทยที่ผู้ยึดอำนาจตั้ง คตส. จากคนที่เป็นปฏิปักษ์ พตท.ทักษิณมาสอบสวนคนที่ตนยึดอำนาจ ซึ่งเป็นการละเมิดหลักนิติธรรมตั้งแต่ต้น คนไทยทุกคนเห็นด้วยกับการต่อต้านคอรัปชั่น แต่ขอให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมาตามเนื้อผ้า " นายนพดล กล่าว
 
 
ขอขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวอิศรา และ springnewstv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์