นพดลอัดกลับปชป.ว่าแม้วลอกนโยบาย

วันที่ 25 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
แถลงข่าวตอบโต้กรณีนพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ลอกนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เรื่องนี้เป็นความเท็จ ถ้าอุปมาอุปมัยก็เปรียบได้กับพ่อค้าแถวคลองถมปลอมกระเป๋าหลุยส์และไปยื่นฟ้องบริษัทหลุยส์ วิตตอง ที่กรุงปารีส ซึ่งเป็นเรื่องที่ตลกมาก เพราะนโยบายหลายเรื่องไม่เคยเปิดมาก่อน เช่น นโยบายเมืองใหม่หรือเมืองสวรรค์ เครดิตการ์ดชาวนา นโยบายขึ้นเงินเดือน หรือแม้แต่การรับจำนำข้าวก็ชัดเจนว่าเป็นแนวทางที่ตรงข้ามกับพรรคประชาธิปัตย์ในการประกันราคข้าว ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ไม่มีวันที่พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นเจ้าตำรับจะไปลอกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ แค่คิดก็ไม่กล้าทำแล้ว


 นายนพดล กล่าวว่า ในส่วนนโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่นายกรัฐมนตรีพยายามพูดเชื่อมโยงว่ามีคนตายในรัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ ถึง 2,000 คน

ถือเป็นเรื่องที่ไม่มีความรับผิดชอบของนายกฯปัจจุบัน สถิติคนตาย 2,000 กว่าคนนั้น เป็นจำนวนที่ตำรวจนำทุกคดีมารวมกัน ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดกี่คดี โดยเรื่องนี้เคยถูกหยิบยกมาสอบสวนในสมัยรัฐบาลของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ แต่ไม่มีการสรุปใดๆ และรัฐบาลนี้พยายามตั้งคณะกรรมการขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้การที่รัฐบาลพต.ท.ทักษิณ ใช้นโยบายประกาศสงครามยาเสพติดนั้น ไม่ได้หมายความว่ามีคำสั่งให้ไปฆ่าคนที่ค้ายาเสพติด แต่ที่มีการฆ่ากันเพราะมีการฆ่าตัดตอนกันเองหรือวิสามัญฆาตกรรม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์