“นพดล”สับเวทีสัมมนาจุฬาฯจ้องถล่ม“ทักษิณ”

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดสัมมนาเรื่อง

“การปฏิรูปการเมืองกับบอนาคตของประเทศไทย” ที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า การจัดงานสัมมนาดังกล่าวมีวิทยากรรับเชิญคือ พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ นายอมร จันทรสมบูรณ์ นักวิชาการด้านกฎหมาย โดยพุ่งเป้าโจมตีไปที่พ.ต.ท.ทักษิณว่าเป็นตัวปัญหา รวมทั้งกล่าวหาว่าอดีตนายกฯทำการฟอกเงิน ส่วนตัวคิดว่าการจัดสัมมนาใด ๆ ถ้าเชิญแต่คนที่มีความคิดเห็นเชิงปฏิปักษ์ ผลลัพธ์ก็จะออกมาในรูปแบบนี้ จึงอยากฝากให้ผู้จัดเชิญคนที่มีความเห็นอีกด้านหนึ่งมาร่วมด้วย เพื่อให้เวทีสัมมนามีความสมดุล ไม่ใช่จัดเพื่อถล่มฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง


นายนพดลกล่าวว่า สำหรับการโจมตีว่าพ.ต.ท.ทักษิณเป็นตัวปัญหา สร้างความปั่นป่วนนั้น ขอตอบโต้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่ผู้สร้างปัญหา

แต่เป็นผู้ถูกกระทำจากฝ่ายที่ไม่ต้องการประชาธิปไตย จึงพยายามเรียกร้องประชาธิปไตย และความเป็นธรรมให้ตนเอง ต้นตอของปัญหาที่แท้จริงคือการยึดอำนาจ กลุ่มอำมาตย์ กระบวนการยุติธรรมที่บิดเบือน และระบบ 2 มาตรฐาน ความจริงพล.อ.สายหยุดเป็นประธานมูลนิธิองค์กรกลาง น่าจะมีความเป็นกลางบ้าง อยากรู้ว่าตอนที่มีการยึดอำนาจ หรือมีการใช้ความรุนแรง พล.อ.สายหยุดไปอยู่ที่ไหน


"ส่วนที่พล.ต.อ.วสิษฐระบุว่ามีการฟอกเงินแล้วนำไปซุกไว้ที่ต่างประเทศนั้น ไม่รู้ว่าหมายถึงใคร แต่ยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่มีแน่ พล.ต.อ.วสิษฐเป็นตำรวจเก่า ถ้ามีข้อมูลควรนำไปยื่นให้ป.ป.ง. และกรมสอบสวนคดีพิเศษตรวจสอบ หรือจะยื่นที่พรรคเพื่อไทยก็ได้ อย่าพูดแบบตีหัวเข้าบ้าน ทำให้คนอื่นเสียหายโดยที่ตัวเองไม่ต้องรับผิดชอบอะไร พล.ต.อ.วสิษฐชอบเขียนนิยาย แต่ไม่ควรเอานิยายมาปะปนกับเรื่องจริง" นายนพดล กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์