นพดลวอนมาร์คหยุดสร้างขัดแย้ง!

นพดลวอนมาร์คหยุดสร้างขัดแย้ง!

'นพดล' วอน 'อภิสิทธิ์' หยุดสร้างความขัดแย้ง มีน้ำใจนักกีฬา เลิกยุลูกพรรค ปลุกม็อบ เชื่อ 'นิรโทษ' จุดเริ่มปรองดอง

2 ส.ค. 56  นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ควรหยุดสร้างความขัดแย้งในบ้านเมือง ควรจะปรามสมาชิกพรรคให้ยึดมั่นในกติกาประชาธิปไตย ไม่ใช่ตั้งเวทีบิดเบือนความจริง ปล่อยให้ลูกพรรคประกาศบนเวทีว่าจะไปนำม็อบมาล้มรัฐบาล ซึ่งถือว่าไม่เคารพกติกาประชาธิปไตย การตัดสินใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ ควรมีสำนึกว่าตนเองเคยสร้างความขัดแย้งทางการเมืองในปี 2548 โดยประกาศบอยคอตการเลือกตั้งและขอนายกฯ พระราชทานตามมาตรา 7 และในปี 2551 ก็อยากจะเป็นนายกฯ ทั้งๆ ที่ไม่มีความชอบธรรม และพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่มีเสียงข้างมากในสภาฯ แพ้การเลือกตั้ง เพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการเห็นนายอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็พยายามทุกวิถีทางที่จะตั้งรัฐบาลที่ฝืนความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ จึงมีการประท้วงและนำไปสู่ความขัดแย้งในบ้านเมืองจนมีการสลายการชุมนุมและมีคนล้มตายและบาดเจ็บจำนวนมากในปี 2553


ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ แม้ในอดีตจะไม่ได้เข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในวิถีทางที่ควรจะเป็น
 
แต่นายอภิสิทธิ์ ควรจะมีน้ำใจนักกีฬาที่จะให้รัฐบาลบริหารประเทศตามเจตนารมณ์ของประชาชนที่มอบเสียงข้างมากให้กับพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และหลีกเลี่ยงการก่อความขัดแย้งทางการเมืองขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งด้วยการไม่สนับสนุนสมาชิกของตนในการนำม็อบเคลื่อนไหวนอกสภาฯ เพราะพรรคประชาธิปัตย์เคยบอกเองไม่ใช่หรือว่าเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา หรือตอนนี้เวลาเปลี่ยนอุดมการณ์เปลี่ยนไปแล้ว อยากถามว่าเชื่อมั่นในระบอบประท้วงบนท้องถนนใช่หรือไม่


ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เห็นแก่ตัวจึงมีการเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมในสภาฯ อยู่ในขณะนี้นั้น
 
ความจริงคำนี้น่าจะเหมาะกับนายอภิสิทธิ์ มากกว่า และควรจะรู้ตัวเองว่าเทียบอะไรกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เลย เพราะคนยังจำผลงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ 30 บาทรักษาทุกโรค สนามบินสุวรรณภูมิ เอสเอ็มแอล และโอท็อปได้ แต่ผลงานของนายอภิสิทธิ์ ที่ประชาชนจำได้เห็นจะมีแต่การแจกเช็ค 2,000 บาท ผลงานสลายการชุมนุมที่มีคนตายไปกว่า 90 คน และผลงานบอยคอยการเลือกตั้ง อยากถามว่าการอยากเป็นนายกฯ ทั้งๆ ที่ประชาชนส่วนใหญ่ไม่เลือก เป็นการเห็นแก่ตัวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม การเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมในสภาฯ ในขณะนี้ ไม่ได้ยกโทษให้แกนนำและคนอื่นๆ ฉะนั้นการคัดค้านของนายอภิสิทธิ์ จะใจดำกับประชาชนมากเกินไป เพราะการนิรโทษกรรมจะเป็นจุดเริ่มต้นของการปรองดองที่คนไทยจะหันหน้าเข้าหากัน ให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์