นพดลลั่นไม่เกิน 4 วันรู้ผลแม้วบินไปให้ปากคำกมธ.สหรัฐหรือไม่ มั่นใจไม่โดนรวบ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้า คณะกรรมาธิการด้านความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (ซีเอสซีอี) เชิญพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปให้ข้อมูลเหตุการณ์สลายม็อบเสื้อแดงและการละเมิดสิทธิมนุษยชนในวันที่ 16 ธันวาคมที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.สหรัฐอเมริกาว่า เนื้อหาหลักที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะไปให้ข้อมูล เป็นการพูดในสถานการณ์บ้านเมืองของไทยในปัจจุบันของการไม่มีประชาธิปไตย การเลือกปฏิบัติสองมาตรฐานที่เกิดขึ้น ตั้งแต่การยึดอำนาจปี 2549 เป็นต้นมา การยุบพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม การใช้เรื่องคดีความต่างๆ ไล่ล่าพวกที่อยู่ฝ่ายตรงกันข้ามกับรัฐบาล

รวมทั้งเรื่องการเรียกร้องของประชาชนพี่น้องเสื้อแดงที่จบลงด้วยความสูญเสีย ไม่เกิน 10 นาที แต่ขอขยายเวลาได้ถึงประมาณ 30 นาที  

เมื่อถามว่า ได้ประเมินสถานการณ์แล้วหรือไม่ว่า หาก พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปสหรัฐอเมริกา อาจถูกจับกุมตัวจากสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน นายนพดลระบุว่า เป็นความห่วงใยจากพี่น้องประชาชน ส่วนตัวที่ได้ประเมินยังไม่พบสัญญาณยืนยันถึงขั้นดังกล่าว นายนพดลกล่าวว่า อีกไม่เกิน 4 วัน จะทราบแน่ชัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะสามารถเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกาได้หรือไม่ โดยส่วนตัวยังเชื่อมั่นไม่น่าจะมีการจับกุมอดีตนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์