นพดลลั่นอย่าสนใจปชป.ตีปี๊บข่าวสหรัฐถอนวีซ่าแม้ว

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวเมื่อวันที่ 9 ก.พ.โดยตอบโต้  กรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุประเทศสหรัฐอเมริกา เตรียมพิจารณาถอนวีซ่าพ.ต.ท.ทักษิณว่า ส่วนตัวไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ คิดว่า เป็นแค่การคาดการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์  เป็นผลงานของโฆษกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจุดประเด็นการเมืองว่า หลายประเทศไม่ต้องการพ.ต.ท.ทักษิณ  ทั้งนี้  กรณีที่ญี่ปุ่นและจีนถอนวีซ่า พ.ต.ท.ทักษิณก็ไม่เป็นความจริง เชื่อว่า ทั้งหมดเป็นการตีปี๊บ อย่าไปสนใจ



นายนพดล กล่าวต่อว่า  สหรัฐฯ เป็นประเทศที่ยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตย จึงเข้าใจกรณีที่เกิดขึ้นกับพ.ต.ท.ทักษิณเป็นอย่างดี

โดยมีนักการทูตของประเทศมหาอำนาจคนหนึ่งบอกว่า อยากให้รัฐบาลไม่ดำเนินการแบบ 2 มาตรฐาน เพราะเห็นว่าโทษของคนทำกับข้าวรุนแรงกว่าพวกยึดสนามบิน ถ้ายังไม่มีการดำเนินคดี ความเชื่อมั่นจะไม่เกิด นักท่องเที่ยวจะไม่กลับ อย่างไรก็ตาม คนที่จะตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุดคือ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย



เมื่อถามว่า สาเหตุที่สหรัฐฯ ถอนวีซ่า เพราะไม่อยากให้พ.ต.ท.ทักษิณใช้เป็นสถานที่โจมตีทางการเมืองหรือไม่  นายนพดล กล่าวว่า ขอให้แยกแยะ อย่าสับสน

ระหว่างคำว่า โจมตีประเทศไทยกับการวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์อย่าคิดว่า รัฐบาลเป็นประเทศ  ทั้งนี้ ยืนยันพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้คิดทำลาย หรือต้องการทำให้ประเทศเสียหาย แต่การวิจารณ์รัฐบาลเพื่อให้ปรับปรุงการทำงานให้เป็นประโยชน์ต่อประชาชน โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์คุยกับอดีตนายกฯ  ซึ่งระบุว่า  เป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก เพราะรัฐบาลไม่มีความสามารถแก้ปัญหาได้ และแก้ปัญหาไม่ถูกทาง และขอให้รัฐบาลเตรียมตัวรับมือปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจอย่างรุนแรงที่จะเกิดขึ้นภายในไม่กี่เดือนให้ดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์