“นพดล”รับหมายจับก่อการร้ายกระทบการเดินทาง “ทักษิณ”

“นพดล” ยอมรับศาลออกหมายจับ “ทักษิณ” ข้อหาก่อการร้าย กระทบการเดินทางของอดีตนายกฯ ปฏิเสธ “ทักษิณ”ยุประชาชนเผาศาลากลาง โวยดีเอสไอนำวีดีโอลิงค์ขยายความยัดข้อหาก่อการร้าย...

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

กรณีที่ศาลออกหมายจับพ.ต.ท.ทักษิณ ข้อหาก่อการร้าย ยอมรับว่า มีผลกระทบต่อการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มากก็น้อย ขึ้นอยู่กับอัยการว่า จะดำเนินการส่งเรื่องไปยังแต่ละประเทศอย่างไร และแต่ละประเทศจะเห็นด้วยต่อหมายจับดังกล่าวหรือไม่

แม้ข้อหาก่อการร้ายของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นข้อหาที่รุนแรง แต่ตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงที่เบาหวิวที่สุด

เพราะการนำหลักฐานคลิปที่พ.ต.ท.ทักษิณวีดีโอลิงค์ระบุว่า หากเกิดการสลายการชุมนุมที่ กทม. ขอให้ประชาชนไปรวมตัวกันที่ศาลากลางนั้น มาเป็นหลักฐานในการออกหมายจับข้อหาก่อการร้ายนั้น ถือว่าไม่เป็นธรรม เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ แค่บอกให้ประชาชนไปชุมนุมที่ศาลากลาง เพื่อเรียกร้องสิทธิของประชาชน ไม่มีนัยยะว่า ให้ไปเผาศาลากลาง

แต่ดีเอสไอกลับมีการนำข้อความดังกล่าวไปตีความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยุให้มีการเผาศาลากลาง

แม้แกนนำเสื้อแดงคนอื่นๆจะมีการพูดยุให้เผาศาลากลาง แต่ไม่สามารถนำมาเชื่อมโยงว่า มีความเกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเป็นคำพูดของคนละบุคคล ขอวิงวอนว่า อย่าใช้ข้อหาก่อการร้ายมาตรึง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ให้กระดิกตัวได้ เพราะพ.ต.ท.ทักษิณก็อยากให้บ้านเมืองเกิดความปรองดอง แต่การมากล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้ก่อการร้าย เป็นวิธีการสร้างความปรองดองแล้วหรือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์