นพดลรับ นายใหญ่อยู่จีน เลี่ยงตอบเคลียร์ใจ เฉลิม

นพดลรับ นายใหญ่อยู่จีน เลี่ยงตอบเคลียร์ใจ เฉลิม

“นพดล” โต้ข่าวคนในครอบครัวชินวัตรว่าจ้าง 4 บริษัทล็อบบี้ยิสต์ต่างชาติ ลั่นไม่มีความจำเป็น รับ “ทักษิณ” อยู่จีน เลี่ยงตอบนัดเคลียร์ใจ “เฉลิม”


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายรัฐมนตรี เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตอบโต้คำกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ที่ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจ้าง 4 บริษัทล็อบบี้ยิสต์ในต่างประเทศ ว่า ขอปฏิเสธเรื่องนี้ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ไม่ได้ว่าจ้างบริษัทใด ๆ เลย และหากมีการว่าจ้างจริง ก็คงไม่ใช้เงินหลวง

ซึ่งผิดกับบางรัฐบาลที่ว่าจ้างล็อบบี้ยิสต์เพื่อสร้างปัญหาและไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ โดยใช้เงินภาษีประชาชน ไปไล่ล่าคนที่คิดว่าเป็นปฏิปักษ์ทางการเมืองของตนภายในประเทศ และเมื่อมีรัฐบาลประชาธิปไตยก็ทำการเลิกจ้าง


นายนพดล ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณว่าจ้างเพียงนายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เป็นที่ปรึกษากฎหมาย ซึ่งนายโรเบิร์ตก็ไม่ใช่ล็อบบี้ยิสต์แต่เป็นทนายความ ย้ำว่าไม่มีความจำเป็นต้องจ้างล็อบบี้ยิสต์ ดังนั้นจึงไม่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี การตกลงความใด ๆ กับต่างประเทศ

อย่างล่าสุดประเทศโปแลนด์ ทูตและข้าราชการผู้เกี่ยวข้องได้ทำการเจรจามานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งมาทำตอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรี


นายนพดล ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ พักอยู่แถว ๆ ประเทศจีน โดยปฏิเสธที่จะระบุชัดว่าเป็นเมืองใด ส่วนที่มีรายงานว่าได้นัดเคลียร์ใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่จะเดินทางไปเกาะฮ่องกงเย็นวันนี้ (4 ก.ค.) นั้น นายนพดล กล่าวว่า มิตรภาพระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ และ ร.ต.อ.เฉลิม มีมานาน คงไม่มีปัญหาเพราะเรื่องดังกล่าว ส่วนจะพบกันหรือไม่ตนไม่ทราบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์