นพดลยันแม้วจัดวันเกิดไม่มีนัยการเมือง

นพดลยันแม้วจัดวันเกิดไม่มีนัยการเมือง



 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมจัดงานวันเกิดที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อส่งสัญญาณในเชิงสัญลักษณ์ ว่า ส่วนตัวเท่าที่ทราบ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้จัดงานอะไร แม้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณ จะเห็นว่าวันเกิดก็เป็นวันหนึ่งที่ต่างจากวันทั่วไป แต่ก็ไม่ได้จัดงานอะไรเป็นพิเศษ อีกทั้งพ.ต.ท.ทักษิณประสงค์ที่จะใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ต้องการจัดอะไรเอิกเกริก ไม่ต้องการให้มีนัยทางการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะปัจจุบันบ้านเมืองอยู่ในช่วงที่ทุกคนต้องการสร้างความปรองดอง ไม่ต้องการให้เป็นประเด็นใด ๆ ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่อย่างสงบนิ่ง ดังนั้นอยากให้พรรคประชาธิปัตย์ พูดอะไรให้ตรงไปตรงมา อย่าวิเคราะห์วิจารณ์เรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง เพราะทางเราก็พยายามที่จะไม่แสดงความคิดเห็นทางการเมือง เพื่อให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนให้บ้านเมืองไปสู่ความปรองดอง

“เท่าที่สังเกตมีแต่พรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ประเด็นทางการเมือง ซึ่งเป็นสิทธิของท่านที่จะทำ แต่ก็โปรดอย่ามาพาดพิงพ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่ให้สัมภาษณ์เรื่องต่าง ๆ นั้นก็เป็นสิทธิส่วนตัวที่แต่ละคนคงอยากแสดงความคิดเห็นในเรื่องของบ้านเมืองด้วยเจตนาที่ดี แต่ไม่ใช่ความเห็นของพรรค เพราะในขณะนี้พรรคไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองใด ๆ ได้ พรรคเพื่อไทยอยากให้บรรยากาศเป็นไปด้วยดี จึงไม่ประสงค์ที่จะให้สัมภาษณ์ทางการเมืองที่ไปพาดพิงถึงใคร”นายนพดล กล่าว

นายนพดล ยังให้สัมภาษณ์กรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีความเห็นที่จะให้ทุกภาคส่วนเข้าร่วมสภาปฏิรูปว่าขณะนี้ทางพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ เพราะไม่สามารถชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนได้ อีกทั้งไม่ให้พรรคทำกิจกรรมทางการเมือง จึงยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่โดยพื้นฐานพรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะทำงานเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสันติสุข มีความปรองดองและเดินหน้าไปได้ อย่างไรก็ตามตนไม่ขอให้ความเห็นเรื่องการบริหารประเทศแบบถ่วงดุลระหว่าง คสช.และรัฐบาล เนื่องจากไม่อยากให้เป็นประเด็นทางการเมือง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์