นพดลยันทักษิณ-สมัครไม่เคยรับรองแผนที่1:2แสน

นพดลยันทักษิณ-สมัครไม่เคยรับรองแผนที่1:2แสน

นพดล" โต้ "ชวนนท์" ยัน รัฐบาล "พ.ต.ท.ทักษิณ-สมัคร" ไม่เคยรับรองแผนที่ 1 ต่อ 200,000 ด้าน "วีรชัย พลาศรัย" ยัน พร้อมค้านหากเขมรยื่นหลักฐานให้ศาลโลกเพิ่ม ลั่น สู้เต็มที่ ชี้ "อลินา" เป็นทนายความที่เก่งที่สุด

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ถามจุดยืนของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับประเด็นปราสาทพระวิหาร และพยายามโยงประเด็นกล่าวหารัฐบาลพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนในอดีต โดยอาศัยคำพูดของทนายความประเทศกัมพูชา มาโจมตีรัฐบาลว่า ขณะนี้ทุกคนควรร่วมใจกันต่อสู้เพื่อให้ชนะกัมพูชา แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับยืมทนายความกัมพูชามาใส่ร้ายคนไทยด้วยกันเองด้วยความเท็จ


ดังนั้น การที่ นายชวนนท์ ระบุว่า สมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน ได้มีการเซ็นยอมรับแผนที่ผนวก 1 อัตราส่วน 1 : 200,000 นั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น
 
เรื่องนี้ไม่มีมูลความจริง ทุกคนรู้ว่าแผนที่ 1 : 200,000 ไม่ถูกต้อง และทำให้ไทยแพ้คดีในศาลโลก สมัยที่ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปว่าความเมื่อ 51 ปีที่แล้ว ดังนั้น คงไม่มีรัฐบาลชุดใดไปยอมรับแผนที่นี้แน่นอน ส่วนการออกแถลงการณ์ร่วมสมัยรัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ทำเพื่อปกป้องพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์