นพดลยัน แม้วไปจีน - เกาหลีไม่มีเอี่ยวโครงการจัดการน้ำ

นพดลยัน แม้วไปจีน - เกาหลีไม่มีเอี่ยวโครงการจัดการน้ำ

วานนี้ ( 19 ส.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่า  พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางเยือนเกาหลีใต้และจีนเพื่อเจรจาเรื่องการยื่นซองประมูลในโครงการบริหารจัดการน้ำในไทยว่า เป็นการจินตนาการของ ปชป. ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้เดินทางไปเยือนประเทศต่างๆเป็นปกติและเปิดเผยอยู่แล้ว ปชป.มีฉายาเป็นช่างทาสีที่มักใส่ร้ายป้ายสี พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะเคยแพ้เลือกตั้งให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ มา 2-3 ครั้ง ยืนยันการเดินทางไปจีนและเกาหลีใต้ของ พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีความลับ หากเป็นเรื่องการบริหารจัดการน้ำก็เป็นเรื่องของรัฐบาล อีกทั้งขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่าบริษัทไหนจะมายื่นซองทีโออาร์ในโครงการดังกล่าวด้วย

"พ.ต.ท.ทักษิณเลิกใส่ใจกับการให้ข่าวของ ปชป.แล้วการที่พ.ต.ท.ทักษิณเดินไปเยือนเกาหลีโต้เพื่อพบปะเพื่อนฝูงโดยจะอยู่ที่เกาหลีใต้เพียง 2-3 วันก่อนเข้าจีน จึงขอให้สบายใจว่าไม่มีการเจรจาเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน ผมขอเตือน ปชป.ที่ชอบเต้าข่าว จับแพะชนแกะใส่ร้ายพ.ต.ท.ทักษิณมาตลอด ถ้าไม่เปลี่ยนการบริหารจัดการภายในพรรค เลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ส.ส.ไม่ถึง 150 คน  ผมขอท้าถ้ามีข้อเท็จจริงที่พ.ต.ท.ทักษิณอาจเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนในจีนหรือเกาหลีใต้หรือช่วยเหลือบริษัทใดจริง ผมจะบริจาคเงินให้กับมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย 1 ล้านบาท แต่ถ้าไม่มีหลักฐาน ปชป.จะรับผิดชอบอย่างไร" นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่ ปชป.เตรียมส่งหนังสือไปยังวุฒิสมาชิก สหรัฐอเมริกา ภายหลังทางการสหรัฐฯ ให้วีซ่าแก่พ.ต.ท.ทักษิณนั้น

นายนพดล กล่าวว่า เก่งไม่กลัว กลัวช้า ปชป.ระวังจะถูกแฉกลับ กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้รับวีซ่าเข้าสหรัฐ ฯ เนื่องจากเป็นอำนาจของทางการสหรัฐฯ อีกทั้ง รัฐบาลสหรัฐฯ ได้รับรายงานจากสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทยที่มีข้อมูลซึ่งมีความเป็นกลางกว่า ปชป. หาก ปชป.จะยื่นหนังสือถึงสหรัฐ เพียงแค่เปิดซองจดหมายกลิ่นการเมืองและกลิ่นอคติก็บิดเบือนแล้ว ดังนั้น รัฐบาลสหรัฐฯ คงไม่ให้น้ำหนักกับสิ่งที่ปชป.ดำเนินการ

"สหรัฐฯรู้ว่าใครอยู่เบื้องหลังการยึดอำนาจเมื่อวันที่19 ก.ย. 2549 และรู้ว่า ทำไม ปชป.แพ้เลือกตั้ง 2-3 ครั้ง สหรัฐฯ เห็นว่าคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นคดีการเมือง เมื่อรัฐบาลนายบารัค โอบามาให้วีซ่ากับ พ.ต.ท.ทักษิณแล้ว โอบามาร์คไปวิจารณ์สหรัฐฯ จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลเงา ปชป.กับรัฐบาลสหรัฐดีขึ้นไหม สมัยรัฐบาล ปชป.ก็เคยกดดันทูตไทยประจำวอชิงตันมาแล้ว ผมอยากแนะนำให้ปชป.ผลิตนโยบายดีๆมาสู้กับรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เลิกป้ายสีตีโพยตีพายเพราะจะยิ่งทำให้ ปชป.ไม่มีวุฒิภาวะทางการเมืองระหว่างประเทศ" นายนพดล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์