นพดลป้องนายโต้มาร์คป้ายสีฝักใฝ่การเมืองพรรคเดียว

นพดลป้องนายโต้มาร์คป้ายสีฝักใฝ่การเมืองพรรคเดียว

เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ออกมาตอบโต้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้สัมภาษณ์ระบุพ.ต.ท ทักษิณ ต้องการเห็นประเทศไทยมีการเมืองแบบพรรคเดียวว่า ตั้งแต่ทำงานเป็นที่ปรึกษาของ พ.ต.ท. ทักษิณ ไม่เคยได้ยินคำพูดดังกล่าว การใส่ร้ายป้ายสีของนายอภิสิทธิ์ เป็นความเท็จ เพราะในระบอบประชาธิปไตย เป็นไปไม่ได้ที่จะมีพรรคการเมืองพรรคเดียว และ พ.ต.ท ทักษิณ ก็ตั้งพรรคการเมืองขึ้น ภายหลังเกิดรัฐธรรมนูญปี 2540 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่ พ.ต.ท ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนในการร่างขึ้น นอกจากนี้ พ.ต.ท ทักษิณ ก็ศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง จึงลงสมัครรับเลือกตั้งทุกครั้ง ผิดกับ นาย อภิสิทธิ์ ที่บอกว่าศรัทธาในระบอบประชาธิปไตย แต่กลับบอยคอตการเลือกตั้ง ดังนั้น ข้อกล่าวหาของ นาย อภิสิทธิ์ จึงเป็นเท็จ

               
ทั้งนี้ พ.ต.ท ทักษิณไม่เคยมีนโยบายที่จะให้ประเทศมีพรรคการเมืองพรรคเดียว ตรงกันข้าม พรรคฝ่ายของ พ.ต.ท ทักษิณ ถูกกระทำมากที่สุด ถูกยุบมาแล้วถึง 2 ครั้ง ทั้งไทยรักไทยและพลังประชาชน แต่ก็ยังต่อสู้กับพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด ในทุกสนามการเลือกตั้ง

               
" ในระบอบประชาธิปไตย เป็นไปไม่ได้ที่จะมีพรรคการเมืองพรรคเดียว แต่เป็นไปได้ที่พรรคการเมืองพรรคเดียวจะแพ้การเลือกตั้ง 4 - 5 ครั้ง ติดต่อกัน เพราะประชาชนไม่ศรัทธา เหตุที่นายอภิสิทธิ์ พาพรรคประชาธิปัตย์แพ้ซ้ำซาก เนื่องจาก นาย อภิสิทธิ์ ไม่เคยนำเสนอแนวคิดหรือนโยบายใหม่ ๆ ให้ประชาชนได้เลือก แต่ใช้วิธีการใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายตรงข้ามแบบเดิม ๆ และถ้านายอภิสิทธิ์ ไม่เปลี่ยนพฤติกรรมส่วนตน คราวหน้าก็จะแพ้ น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อีกครั้งหนึ่ง" นาย นพดล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์