นพดลปัดแม้วต้นเหตุขัดแย้ง

นพดลปัดแม้วต้นเหตุขัดแย้ง

'นพดล' ปัด 'ทักษิณ' ต้นเหตุขัดแย้ง อัด 'ปชป.' ดูตัวเองก่อนสอน ปชต.คนอื่น ด้าน 'เด็จพี่' จี้ 'มาร์ค' แสดงความเป็นสุภาพบุรุษชื่นชมวุฒิภาวะ 'ปู' บ้าง


นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวว่า ถ้าอยากให้ประเทศไทยไม่มีความแตกแยก ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งรัฐบาลเพื่อไทยและเสื้อแดงให้เคารพกฎหมาย และนำทุกคนเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย ประเทศก็จะสงบ ว่า

ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะสอนคนอื่น ขอให้สำรวจดูตนเองเสียก่อน ว่านักการเมืองกลุ่มใดได้ประโยชน์จากการรัฐประหาร ทำลายหลักนิติธรรม นักการเมืองกลุ่มใด ได้ประโยชน์จากรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ ปี 50 และพยายามขัดขวางการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย

ไม่ว่าจะแก้ไขทั้งฉบับหรือรายมาตรา และนักการเมืองกลุ่มใดที่ไม่ได้เสียงข้างมากจากประชาชนผ่านการเลือกตั้ง แต่ก็อยากได้ใคร่มีในอำนาจเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งคำตอบของคำถามเหล่านี้ คนไทยทั้งประเทศน่าจะรู้ดีว่าเป็นนักการเมืองกลุ่มไหน

                         
นายนพดล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์น่าจะรู้ว่าต้นเหตุความขัดแย้งเพราะมีการรัฐประหารยึดอำนาจประชาชนและแต่งตั้งศัตรูของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาสอบสวนคดี ซึ่งเป็นการละเมิดหลักนิติธรรมและสิทธิมนุษยชน พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคพวก ถูกตั้งข้อกล่าวหาและกระบวนการยุติธรรมวิธีพิเศษของ ค.ต.ส. หลังการรัฐประหารเพื่อเอาผิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ นี่คือต้นเหตุความขัดแย้งที่ประชาชนส่วนใหญ่รู้ และทุกครั้งที่เลือกตั้ง ก็มีการเสนอประเด็นให้ประชาชนจนทำให้พรรคฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชนะเลือกตั้งเหนือพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าคนที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ยังไม่พร้อมที่จะรับคำสอนเรื่องประชาธิปไตยและหลักนิติธรรมจากพรรคประชาธิปัตย์เพราะยังต่ำกว่ามาตรฐานสากล

                         
นายนพดล กล่าวต่อว่า ขอเรียกร้องว่าแทนที่จะมาพร่ำสอนเรื่องนี้ ขอให้ไปทำนโยบายมาต่อสู้กันทางการเมืองในการเลือกตั้งครั้งต่อไปดีกว่าไหม เพราะประชาชนจะได้มีข้อเปรียบเทียบและ พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่สามารถไปสั่งการให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือคนเสื้อแดงให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ได้ เพราะทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และตามอำนาจหน้าที่ของตน ซึ่งสิ่งที่ท่านเรียกร้องมาโดยตลอดก็คือขอเพียงให้มีประชาธิปไตยและหลักยุติธรรมที่แท้จริงเกิดขึ้นในประเทศไทยประเทศจะสงบ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์