นพดลปัดทักษิณสับขาหลอก

นพดลปัดทักษิณสับขาหลอก

"นพดล" ปัด "ทักษิณ" สับขาหลอก ย้ำ นายใหญ่พูดชัดหนุนพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายค้านกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณสั่งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เสนอร่างพ.ร.บ. ปรองดองฯ เข้าสภาฯ ทั้งๆ ที่พรรคเพื่อไทยมีมติสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ถือเป็นการสับขาหลอกนั้น  ขอปฎิเสธข้อกล่าวหานี้

ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้ร.ต.อ.เฉลิมหรือ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเสนอกฎหมายดังกล่าว การเสนอกฎหมายเป็นเอกสิทธิของส.สที่กระทำตามรัฐธรรมนูญ

ดังนั้นไม่อยากให้ฝ่ายค้านโยงทุกเรื่องที่เกิดขึ้นว่าเป็นการกระทำของพ.ต.ท.ทักษิ
 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้พ.ต.ท.ทักษิณ ก็พูดชัดเจนในการโฟนอินเมื่อวันที่ 19 พ.ค.ว่า สนับสนุนร่างกฎหมายนิรโทษกรรมของนายวรชัย และต้องการเห็นพี่น้องประชาชนที่มาชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองและติดคุกอยู่ได้รับการปล่อยตัว เพราะผู้ชุมนุมไม่ได้เป็นอาชญากร และได้เน้นว่าไม่ต้องเป็นห่วงตัวเองแม้จะไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ตาม

ตนแปลกใจที่เวลาเขาทำรัฐประหารและฉีกกฎหมายรัฐธรรมนูญฉบับที่ร่างโดยประชาชนทิ้งไป ฝ่ายค้านไม่ออกมาโวยวาย แต่พอมีการเสนอกฎหมายตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญในระบอบรัฐสภาที่ถูกต้องกลับออกมาส่งเสียงกันเต็มไปหมด ทั้งๆ ที่กฎหมายปรองดองต้องผ่านสภาฯ ทั้งสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาจึงจะใช้บังคับได้ ส.ส.ฝ่ายค้านมีสิทธิไม่เห็นด้วยหรือมีสิทธิแก้ไขเพิ่มเติมเหมือนกฎหมายทั่วไปได้


นายนพดล กล่าวอีกว่า สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ อยากเห็นในขณะนี้คือ การสร้างประชาธิปไตยและความยุติธรรมเพื่อนำไปสู่ความปรองดองในบ้านเมือง พ.ต.ทักษิณ อยู่ต่างประเทศ เห็นอะไรมามาก อยากเห็นประเทศไทยเดินหน้า

เพราะเราเสียโอกาสจากการรัฐประหาร ความไม่มั่นคงและต่อเนื่องของรัฐบาล เราต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนที่แสดงออกผ่านการเลือกตั้ง ฝ่ายค้านควรเอาเวลาไปคิดนโยบายดีๆ มาสู้กันมากกว่ามาหมกมุ่นกับการโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ ทั้งๆ ที่ประชาชนปฏิเสธแนวทางนี้ในทุกการเลือกตั้ง ขอย้ำว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยากเห็นบ้านเมืองเดินหน้ามากกว่าประโยชน์ทางการเงินและความสบายส่วนตัว อยากเห็นความปรองดองทางการเมือง ไม่ใช่การปองร้ายในบ้านเมืองอย่างที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์