นพดลท้าสอบทักษิณถือสัมปทานแหล่งพลังงานพื้นทับซ้อนอ่าวไทย

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ
 
ได้กล่าวตอบโต้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่าประเทศกัมพูชาจะให้เกียรติยศกับตน และพ.ต.ท.ทักษิณ เพราะได้ทำคุณประโยชน์กับประเทศกัมพูชา ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการให้ข้อมูลที่ถูกต้องเพียงครึ่งเดียว เพราะแท้จริงแล้วในวันที่ 19 ก.ย. ในช่วงบ่ายในการสัมมนาของรัฐสภาเอเซียแปซิฟิค (CANPDI) จะมีการมอบเหรียญเกียติยศให้กับบุคคลที่ทำผลงานในด้านการรับใช้มนุษยชน ซึ่งไม่ใช้เป็นการมอบเหรียญจากรัฐบาลกัมพูชาแต่อย่างใด

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ข้อมูลที่เกี่ยวกับเรื่องสัมปทานแหล่งพลังงานในอ่าวไทยในพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลของประเทศไทยและกัมพูชา นั้น
 
หากติดตามทวิตเตอร์ และเฟสบุ๊คของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ที่ได้ยืนยันว่าพื้นที่ทับซ้อนนั้นจะต้องมีการเจรจา เพื่อหาข้อสรุปให้ลงตัว ทั้งนี้ตนขอท้าให้คนที่มีข้อมูลว่าพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ที่ได้รับสัมปทานในจุดพื้นที่ดังกล่าว ก็ให้ออกมาเปิดเผยเอกสาร ซึ่งถ้าเป็นบุคคลทั่วไปที่นำเอกสารมาเปิดเผยตนจะให้รางวัล 40 ล้านบาท แต่หากเป็นอดีตรัฐมนตรีของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา ออกมาเปิดเผยเอกสารเองตนจะให้รางวัลจำนวน 100 ล้านบาท โดยเงินรางวัลดังกล่าวตนจะเป็นผู้กู้เงินมาให้ แต่หากไม่มีเอกสารหลักฐานขอให้คนของพรรคประชาธิปัตย์ หยุดการนำเสนอเรื่องดังกล่าว  หรือหากจะให้ใช้คำพูดที่แรง คือ ขอให้หุบปากซะ  อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นนี้ตนจนะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมงานสมัชชารัฐสภาเอซียแปซิฟิคด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์